โคราชประกาศ7อำเภอ พื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา รายงานว่า ที่โรงเรียนบูรพาวิทยานุสรณ์ ภายในวัดบูรพ์  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

พระครูวรปัญญาคม เจ้าอาวาสวัดบูรพ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนบูรพาวิทยานุสรณ์  พร้อมพระลูกวัด ตรวจสอบสภาพอาคารเรียน 4 ชั้น ภายในวัด หลังจากที่เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  พบว่าอาคารเรียนชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องเรียนของสามเณรระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจำนวน 4 ห้องและห้องปฏิบัติการโรงเรียน 1 ห้อง ถูกกระเบื้องหลังคาอาคารและฝ้าเพดานถล่มลงมาทับพังเสียหายทั้งหมด โดยทางพระครูวรปัญญาคม ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท

นอกจากนี้พายุที่พัดถล่มภายในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาและในตัวอ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อวานนี้

ยังสร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชนและร้านอาหารได้รับความเสียหายเกือบ 100 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดพายุพัดต้นไม้หักโค่นทับบ้านเรือนประชาชน และหลังคาบ้านเรือนถูกลมพัดปลิว

    
นางปิยะฉัตร อินทร์สว่าง  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น

พร้อมประกาศให้พื้นที่อำเภอเมือง จ.นครราชสีมา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน (วาตภัย) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เช่นเดียวกับในพื้นที่ต่างอำเภออีก 6 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปักธงชัย ,สูงเนิน ,บ้านเหลื่อม , โนนสูง , ด่านขุดทด และ อ.เสิงสาง ซึ่งก็ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรเสียหายเช่นเดียวกัน ส่วนความเสียหายทั้งหมดยังคงอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ  ทั้งนี้จังหวัดมีงบประมาณฉุกเฉินเพื่อไว้ช่วยเหลือกรณีที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติจำนวน 50 ล้านบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์