สุวรรณภูมิกร่อย คนเข้าไทยช่วงสงกรานต์ลด

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเผย จำนวนผู้โดยสารเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 1.17 ล้านคน ซึ่งลดลงร้อยละ 6 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว...

นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)

เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เม.ย. 53 มีจำนวนผู้โดยสารใช้บริการที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ประมาณ 1,177,000 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารระหว่างประเทศ 901,100 คน ผู้โดยสารภายในประเทศประมาณ 275,900 คน ซึ่งเมื่อเทียบกับจำนวนผู้โดยสารเดินทางในช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา พบว่าลดลงประมาณร้อยละ 6

ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวต่อว่า สำหรับจำนวนเที่ยวบินมีจำนวนทั้งสิ้น 7,661 เที่ยวบิน

โดยแบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 5,483 เที่ยวบิน และเที่ยวบินภายในประเทศ 2,178 เที่ยวบิน ซึ่งเมื่อเทียบกับช่วงสงกรานต์ปี 2552 พบว่าลดลงร้อยละ 1 จำนวนผู้โดยสารที่ลดลงสาเหตุส่วนหนึ่งน่าจะมาจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศในขณะนี้ ซึ่งดูได้จากจำนวนเที่ยวบินพิเศษที่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าจะบินมาในช่วงเทศกาล สงกรานต์ได้ยกเลิกไปถึงจำนวน 105 เที่ยวบิน หรือร้อยละ 18

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่ภูเขาไฟในประเทศไอซ์แลนด์ประทุ ทำให้สนามบินในยุโรปหลายแห่งต้องปิดให้บริการ

ซึ่งมีผู้โดยสารส่วนหนึ่งตกค้างที่ทสภ.นั้น ทางทสภ.ได้มีการดูแลอย่างดี โดยจัดพื้นที่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารผู้โดยสาร ที่มีระบบปรับอากาศ และมีพื้นที่กว้างขวางให้ผู้โดยสารได้พักผ่อน และมีการจัดน้ำดื่ม ชา กาแฟ อาหารกล่อง อาหารว่างประเภทแซนด์วิช บะหมี่สำเร็จรูป ไว้ให้ผู้โดยสารได้รับประทาน


นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบิน รวมทั้งจัดหาผ้าห่ม อินเทอร์เน็ต โทรทัศน์ ไว้ให้บริการแก่ผู้โดยสารด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปยุโรปในช่วงนี้ ขอให้ติดต่อสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับเที่ยวบินกับสายการบินที่ได้จองไว้โดย ตรงจะได้รับข้อมูลที่ถูกต้องและสะดวกรวดเร็วกว่า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์