ทางด่วนบูรพาวิถี เกิดอุบัติเหตุ ช่วงสงกรานต์สูงสุด

กทพ. เผยผลปฏิบัติการด้านความปลอดภัยบนทางพิเศษช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลสงกรานต์ ไม่มีผู้เสียชีวิต ทางด่วนบูรพาวิถีเกิดอุบัติเหตุสูงสุด 11 ครั้ง ส่วน ทางด่วนฉลองรัชเกิดน้อยสุดเพียง 1 ครั้ง

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดเผยผลการดำเนินการตามแผนปฏิบัติการด้านความปลอดภัยบนทางพิเศษ

ตามโครงการอำนวยความสะดวก มั่นคงและปลอดภัย เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 53 ระหว่างวันที่ 12-18 เม.ย.53 พบว่ามีสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนทางพิเศษ 29 ครั้ง และที่สำคัญอย่างยิ่งคือ อุบัติเหตุทั้งหมดไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้เป็นผลมาจากการรณรงค์ให้ผู้ใช้ทางพิเศษปฏิบัติตามกฎ รวมถึงมีการตั้งหน่วยบริการประชาชนบนทางพิเศษเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้า จากการขับขี่รถยนต์เป็นระยะเวลานาน ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการที่จุดบริการบนทางพิเศษทั้งหมด 5 จุด เป็นจำนวนมาก

พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการ กทพ. เปิดเผยในรายละเอียดว่าการเกิดอุบัติเหตุบนทางพิเศษในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการขับรถเร็ว ประมาท และฝ่าฝืนป้ายสัญญาณจราจร โดยทางพิเศษบูรพาวิถีเป็นทางพิเศษที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด จำนวน 11 ครั้ง ส่วนทางพิเศษฉลองรัช รวมถึงทางพิเศษสายบางนา-อาจณรงค์ เป็นทางพิเศษที่เกิดอุบัติเหตุน้อยสุดเพียง 1 ครั้ง และในช่วง 7 วันอันตรายนั้น วันที่ 14 เม.ย.53 เป็นวันที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุดบนทางพิเศษ คือ จำนวน 7 ครั้ง“ทางพิเศษทางเลือก เพื่อการประหยัดเวลา น้ำมัน และลดมลพิษ”การทางพิเศษแห่งประเทศไทย คู่ใจผู้ใช้ทางwww.exat.co.th


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์