วันไหลเมืองชลคึกคัก ทำรถติดยาวเหยียด

โดยเฉพาะที่นาเกลือ ผู้คนทั้งไทยและเทศเรือนแสน ทะลักเล่นสาดน้ำส่งท้ายสงกรานต์ สวนกระแสวิกฤติบ้านเมือง ด้านนายกเมืองพัทยาคาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 เม.ย.) บรรยากาศประเพณีวันไหล นาเกลือ บนถนนสายพัทยา-นาเกลือ ระยะทางกว่า 4.5 กม.

ประกอบกับยังเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ปรากฏว่ามีประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเรือนแสนคน ส่วนใหญ่จะสวมเสื้อลายดอกสีสันต่างๆ ออกมาเล่นสาดน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ ทำให้ถนนสายพัทยา-นาเกลือ รถติดขัดยาวเหยียด เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางละมุง และสภ.เมืองพัทยา ต้องปิดถนนตลอดทั้งสาย เพื่อให้ประชาชนเล่นสาดน้ำสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า สำหรับการเล่นสาดน้ำ ยังพบว่ามีการเล่นสาดน้ำรุนแรงหลายแห่ง

โดยเฉพาะแท่งกระบอกฉีดน้ำ และ พฤติกรรมลวนลาม โดยกลุ่มชายใช้แป้งปะหญิงจนเกิดการทะเลาะวิวาทกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลังกว่า 200 นาย ลงประจำตามจุดต่างๆ เพื่อคอยป้องกันเหตุ และงดการเล่นสาดน้ำรุนแรง อีกทั้งตำรวจยังมีการสั่งงดจำหน่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด ตามริมถนนสายต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุเมาไม่ขับ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นอกจากนี้ในช่วงบ่าย พบว่าประชาชนทยอยออกมาเล่นสาดน้ำจำนวนมากขึ้น

ส่วนในปีนี้ หญิงสาววัยรุ่นต่างแต่งตัวมิดชิด ซึ่งมีการพบสวมใส่สายเดี่ยวไม่มากนัก ตามบาร์เบียร์ ก็ไม่มีการแสดงพฤติกรรมลามกอนาจร ทำให้บรรยากาศวันไหลเมืองพัทยา ดูคึกครึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา ท่ามกลางวิกฤติกระแสบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับประเพณีวันไหล จะมีกำหนด 3 วัน วันที่ 18 เม.ย. จะเป็นวันไหลนาเกลือ วันที่ 19 เม.ย. เป็นวันไหลพัทยา และวันที่ 20 เม.ย. เป็นวันกองข้าวนาเกลือ โดยจะมีจัดขึ้นทุกๆ ปี


สำหรับในปีนี้ นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คาดการว่า จะมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะผู้คนจากกทม. และภาคตะวันออกมาร่วมเล่นสาดน้ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน และมีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์