เริ่มสงกรานต์-โคราชรถติดหนัก

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจราจรบนถนนสายมิตรภาพในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมามุ่งหน้าสู่จังหวัดภาคอีสาน

ปริมาณรถค่อนข้างหนาแน่นและมีการจราจรติดขัดเป็นช่วงๆ โดยเฉพาะในเขตชุมชนและทางขึ้นเขาบริเวณ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ไปจนถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา บริเวณแยก อ.พล จ.ขอนแก่น และบริเวณแยกบ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา โดยล่าสุดบนถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองนครราชสีมาที่จะไปบรรจบกับถนนมิตรภาพนครราชสีมา-ขอนแก่น กิโลเมตรที่ 161 บริเวณแยกบ้านโพธิ์ ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองนครราชสีมา ปริมาณรถหนาแน่นและเคลื่อนตัวได้ช้าทำความเร็วได้ประมาณ 20-40 ก.ม.ต่อชั่วโมง ระยะทางยาวกว่า 20 ก.ม. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอหอ และเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องเปิดช่องทางจราจรพิเศษเป็นจุดแรก เพิ่มเติมจากเดิม 2 ช่องทางเป็น 3 ช่องทาง ที่บริเวณหลัก ก.ม.ที่ 17 บ้านหนองกระดังงา ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เป็นระยะทางยาว 4 ก.ม. เพื่อระบายรถ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถคลี่คลายปัญหาการจราจรได้บางส่วน แต่ปริมาณรถยังคงกระจุกตัวอยู่ที่บริเวณแยกบ้านโพธิ์

ส่วนบรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารทั้ง 2 แห่งของจังหวัดนครราชสีมา เริ่มมีประชาชนทยอยเข้ามาใช้บริการกันค่อนข้างหนาตา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นประชาชนที่มาจากกรุงเทพฯ เพื่อขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา เพื่อกระจายไปยังจังหวัดต่างๆ ทางภาคอีสาน แต่การระบายผู้โดยสารก็ยังคงเป็นไปด้วยดี เนื่องจากบริษัทได้เตรียมรถรับส่งผู้โดยสารและรถสำรองไว้เกือบเท่าตัว จึงทำให้สามารถเพิ่มเที่ยววิ่งได้ทันที หากพบว่ามีปริมาณผู้โดยสารมากกว่าปกติ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์