มท.1ลุยน้ำท่วมอุทัย-สุพรรณฯ ซ่อมโบราณสถาน181ล้าน

"ติดตามสถานการณ์อุทกภัย"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (20 ต.ค.49) นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะมีกำหนดการลงพื้นที่ จ.อุทัยธานี และ สุพรรณบุรี เพื่อติดตามสถานการณ์อุทกภัย พร้อมทั้งมอบนโยบายแนวทางในการป้องกันแก้ไขปัญหาแก่เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ที่ศาลากลาง จ.อุทัยธานี จากนั้นจะได้เดินทางไปเยี่ยมเยือนผู้ประสบอุทกภัยบริเวณสะพานพัฒนาภาคเหนือ ต.อุทัยใหม่ อ.เมืองอุทัยธานี

พร้อมกันนี้คณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะลงเรือไปติดตามสถานการณ์น้ำและมอบสิ่งของช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยที่วัดภูมิธรรม ต.สะแกกรัง อ.เมืองอุทัยธานี

"มอบสิ่งของยังชีพ"


ต่อจากนั้นคณะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและมอบสิ่งของยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ที่วัดชัยนาวาส ต.ท่าพี่เลี้ยงอำเภอเมืองสุพรรณบุรี

ด้าน คุณหญิงไขศรี ศรีอรุณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรมได้รายงานความเสียหายของโบราณสถานใน จ.พระนครศรีอยุธยา และจังหวัดต่างๆ ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบในเบื้องต้นแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

"ใช้งบซ่อมแซมกว่า 181 ล้านบาท"


ส่วนการขออนุมัติงบประมาณเพื่อบูรณะซ่อมแซมคงตอบแทนรัฐบาลไม่ได้ว่าจะจัดสรรให้จำนวนเท่าใด เนื่องจากรัฐบาลต้องจัดลำดับความสำคัญในการช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมก่อน

"ในการซ่อมแซมโบราณสถานหลังน้ำลด นั้น ล่าสุดโบราณสถานในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง มีความเสียหายประมาณ 36 แห่ง ต้องใช้งบประมาณกว่า 181 ล้านบาทในการบูรณะครั้งนี้" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวและว่า โบราณสถานในจ.พระนครศรีอยุธยาที่อยู่ในสถานการณ์น้ำท่วมน่าเป็นห่วง ขณะนี้มีจำนวน 22 แห่ง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์