พายุฤดูร้อนพัดถล่มสุรินทร์

พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเขวา อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ อย่างรุนแรง บ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือนพังยับ ส่วนที่บ้านสะเดา ต.สะเดา อ.บัวเชด พังอีกกว่า 10 หลัง...

เมื่อเวลา 15.00 น. 7 เม.ย. เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเขวา หมู่ 2 ต.เขวาสินรินทร์ อ.เขวาสินรินทร์ จ.สุรินทร์ อย่างรุนแรง

เป็นเหตุให้บ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายจนพังยับเยิน หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งแถบ โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยเฉพาะบ้านของนางประยงค์ ประมงค์ อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ได้รับความเสียหายหนักที่สุด หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งแถบ บางส่วนปลิวไปถึงทุ่งนาหลังบ้าน

ความรุนแรงของพายุทำให้หลังคาบางส่วน ปลิวไปปะทะกับหลังคาบ้านเรือนใกล้เคียง ได้รับความเสียหายไปด้วย

นอกจากนี้แรงลมยังทำให้ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ในบ้านพังกระจัดกระจายเต็มพื้นบ้าน อย่างไรก็ตาม ทางอบต.เขวาสินรินทร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหาย เพื่อเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ด้านนางประยงค์ เผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนไม่อยู่บ้าน ไปวัดเพื่อร่วมงานสงกรานต์ ระหว่างนั้นเกิดฝนตกลมกรรโชกแรงมาก

คิดว่าคงต้องมีบ้านใครโดนพายุถล่มพังเสียหายเป็นแน่ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นบ้านของตนเอง กลับมาถึงบ้านถึงกับหมดอาลัยตายอยาก เมื่อบ้านที่พึ่งสร้างมาได้ไม่กี่เดือน พบว่าหลังคาปลิวหายไปทั้งแถบ ข้าวของเครื่องใช้ก็พังเสียหาย รวมทั้งจานดาวเทียมด้วย หากว่าตนอยู่บ้าน ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จึงขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือช่วยสร้างบ้านให้ตนใหม่ด้วย อย่างไรก็ตาม ทางอบต.เขวาสินรินทร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหายเพื่อเข้าช่วยเหลือในเบื้องต้นต่อไป

ในช่วงเวลาเดียวกัน เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่บ้านสะเดา ต.สะเดา อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ พังเสียหายอีกกว่า 10 หลังคาเรือน โดยในจำนวนนี้มี 3 หลังที่ได้รับความเสียหายหนักทั้งหลัง อีกทั้งสายไฟฟ้าตามท้องถนนยังถูกต้นไม้หักโค่นมาทับขาดเสียหาย อยู่ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปให้การช่วยเหลือ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์