นักท่องเที่ยวเฮจ่อเปิดเขาพระวิหารช่วงสงกรานต์



นักท่องเที่ยวได้เฮ ผู้ว่าฯ เผยเตรียมเปิดให้เที่ยวเขาพระวิหารชั่วคราว เฉพาะช่วงสงกรานต์ 10-18 เม.ย. เก็บค่าบริการ ฟรีค่าธรรมเนียม...


วันที่ 5 เม.ย. 2553 นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า กองทัพภาคที่ 2 อนุมัติให้เปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารชั่วคราว เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนั้น จึงแต่งตั้งคณะกรรมการเตรียมความพร้อมเปิดการท่องเที่ยวชมผามออีแดงชั่วคราว มีนายประวัติ รัฐิรมย์ รองผู้ว่าราชการ จ.ศรีสะเกษ เป็นประธาน กำหนดหลักเกณฑ์การท่องเที่ยวเขตอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ซึ่งจะเปิดชั่วคราว ระหว่างวันที่ 10 – 18 เม.ย. 2553 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น


ทั้งนี้ เพื่อความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกการเดินทางขึ้น-ลงผามออีแดง จังหวัดและอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร จะจัดให้มีมัคคุเทศก์ไว้บริการแนะนำแหล่งท่องเที่ยว และดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนประจำรถยนต์ของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปบนผามออีแดงทุกคัน ส่วนรถจักรยานยนต์ไม่อนุญาตให้ขึ้น รถยนต์โดยสาร ให้บริการนักท่องเที่ยว เก็บค่าบริการคนละ 20 คน ส่วนค่าธรรมเนียมการเข้าชมได้ขออนุมัติยกเว้นการเก็บ


ผู้ว่าฯ จ.ศรีสะเกษ กล่าวต่อว่า  จากการปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร ตั้งแต่เดือน เม.ย. 2552 เป็นต้นมา ได้รับร้องเรียนจากบ้านภูมิซรอล ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ ว่า ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพค้าขายได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา แม่ทัพภาคที่ 2 ได้จัดประชุมรับฟังความคิด เห็นจากทุกฝ่าย ซึ่งได้เห็นชอบร่วมกันว่า จำเป็นต้องยืดระยะเวลาปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารไปอีกระยะหนึ่ง เพื่อประเมินสถานการณ์ด้านต่างๆ อีกครั้ง

สำหรับผู้ค้าขาย จำนวน 59 ราย ซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารนั้น จังหวัดจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์