ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดบรรยากาศรับเทศกาลสงกรานต์

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.)

เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ซึ่งจะเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางผ่านท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นจำนวนมาก ทสภ. จึงได้มีการจัดงาน “มหาสงกรานต์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ” ขึ้น ภายในอาคารผู้โดยสาร ในระหว่างวันที่ 6-30 เม.ย. เพื่อสร้างสีสันร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยงานดังกล่าวจะมีกิจกรรมหลากหลายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสบรรยากาศปีใหม่แบบไทย อาทิ การตกแต่งภายในอาคารผู้โดยสารทั้งในส่วนของผู้โดยสารขาเข้าและขาออกที่ชั้น 2 และ 4 ให้ดูสวยงามเข้ากับช่วงเทศกาล การจัดให้มีพื้นที่สำหรับผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้สรงน้ำพระพุทธรูป เพื่อความเป็นสิริมงคล การจัดซุ้มสาธิตเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีไทย

เช่น การทำน้ำอบ น้ำปรุง การร้อยมาลัย การทำแป้งร่ำ ซึ่งจะให้ผู้โดยสารได้ร่วมหัดทำและเก็บไปเป็นที่ระลึกด้วย นอกจากนี้ ทสภ. ยังได้เชิญชวนให้เจ้าหน้าที่ที่ปฎิบัติงานใน ทสภ. แต่งกายด้วยชุดผ้าไทย เพื่อสร้างสีสันเพิ่มความประทับใจให้กับผู้ใช้บริการ เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ ทสภ. และกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกอีกครั้งหนึ่ง 
    
นายนิรันดร์ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ ทสภ. ได้นำเหรียญ “พระพุทธคมนาคมบพิธ รุ่น “คมนาคมปลอดภัย” 

ซึ่งจัดสร้างขึ้นโดยกระทรวงคมนาคม จำนวน 35,000 เหรียญ มอบให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการ ทสภ. ทุกท่าน เพื่อความเป็นสิริมงคลและคุ้มครองให้เดินทางโดยสวัสดิภาพปลอดภัย ผู้สนใจขอรับเหรียญดังกล่าวได้ ณ บริเวณประตู 6 ห้องโถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ระหว่างวันที่ 9-19 เมษายน 2553 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2132-1888

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์