ยิงเอ็ม79 โลตัสพะเยา 2 ตูม กระจกร้านเอ็มเคสุกี้แตก

  เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 3 เม.ย. พล.ต.ต.จรินทร์ อินสุวรรณโณ ผบก.ภ.จว.พะเยา พร้อมด้วย พ.ต.อ.บัญญัติ  เนตรสุวรรณ์  ผกก. สภ.เมืองพะเยา  ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.32 ค่ายพญางำเมือง เข้าตรวจสอบห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัสพะเยา ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธินสายพะเยา-เชียงราย เลขที่ 669 หมู่ 3 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา หลังถูกคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M 79 ใส่เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบความเสียหายที่บริเวณพื้นคอนกรีตซึ่งเป็นลานจอดรถอยู่ทางทิศเหนือของห้าง เป็นหลุมลึกประมาณ  5 ซ.ม. กว้าง 10 ซ.ม. อยู่ห่างจากตัวอาคารและจุดที่ตั้งถังแก๊ส ประมาณ 20 เมตร และอีกจุดหนึ่งพบภายในตัวอาคารซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านเอ็ม เค สุกี้ พบกระจกร้านแตกเสียหายจำนวน 2 บาน เสาอะลูมิเนียมของร้านแตกหักได้รับความเสียหาย  โดยในที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่พบสะเก็ดระเบิดเป็นชนิด M 79  ตกกระจายเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุระเบิดครั้งนี้
     นายบุญมี รายสาน อายุ 37 ปี บ้านเลขที่ 169 ม.18 ต.ต๋อม อ.เมืองพะเยา รปภ.ของห้างให้การว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาก่อนเกิดเหตุได้เข้าเวรตามปกติ ต่อมาประมาณ 03.00 น. ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิดที่บริเวณลานจอดรถด้านเหนือของห้าจึงปั่นจักรยานไปดู พบพื้นถนนคล้ายถูกระเบิดเป็นหลุมลึก จึงแจ้งผู้บังคับบัญชา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที ระหว่างที่ตนกำลังนั่งรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่ป้อมยามห่างจากร้านเอ็มเคสุกี้ ห่างประมาณ 10 เมตร  ก็เกิดระเบิดครั้งที่ 2 อย่างรุนแรง ที่บริเวณร้านเอ็มเคสุกี้ ตนตกใจมากจึงก้มลงหมอบกับพื้น เพราะกลัวได้รับอันตราย ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุไม่ทราบว่าเป็นใครเนื่องจากเป็นเวลากลางคืน
     เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบอาวุธที่ใช้เป็นประเภท เอ็ม 79  จำนวน 2 ลูก คนร้ายยิงจากถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ด้านหน้าห้าง ห่างจากอาคาร ประมาณ 200 เมตร เบื้องต้นยังไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์เพราะเป็นเวลากลางคืน ทั้งนี้จะได้ขอภาพจากกล้องวงจรปิดของห้าง และตามสี่แยกต่าง ๆ ในเมืองพะเยา เพื่อสืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีโดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์