3หมู่บ้านอ่างทองช้ำเพิ่ม พนังกั้นน้ำพังท่วมวัด-บ้านเรือน

"อ่างทองช้ำ พนังกั้นน้ำพัง"


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (19 ต.ค.) ว่า เหตุพนังกั้นบริเวณน้ำวัดขุนอินทร์ จ.อ่างทอง เมื่อเวลา 15.00 น.วานนี้ ทำให้เกิดน้ำไหลเชี่ยวบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและวัดในพื้นที่หมู่ที่ 1-2-3 ต.โพธิ์รังนก อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง

โดยเฉพาะที่บ้านหนอง หมู่ที่ 3 ต.โพธิ์รังนก น้ำท่วมถึงชั้น 2 ของบ้านเรือน น้ำดื่มน้ำฝนในโอ่งน้ำถูกน้ำไหลเข้ามาปะปนไม่สามารถใช้ดื่มกินได้ ถนนเป็นระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร ไม่สามารถใช้สัญจรไปมาได้ ชาวบ้านต้องการเรือท้องแบนเพื่อออกไปจับจ่ายซื้อสิ่งของเครื่องใช้สอยรวมทั้งน้ำดื่มที่ตลาด อ.วิเศษชัยชาญที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตร ได้

"ท่วมกุฏิวัด"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านส่วนหนึ่งที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมในต.โพธิ์รังนก ต้องไปขออาศัยอยู่ที่ศาลาใหญ่วัดบุญเกิด บ้านหนอง ต.โพธิ์รังนก ที่กุฏิชั้นล่างถูกน้ำท่วม เช่นกัน

เหลือเพียงศาลาหลังใหญ่ของวัดเท่านั้นที่สามารถใช้เป็นที่พักอาศัยของชาวบ้านได้ แต่ขาดแคลนน้ำดื่ม อาหาร และเรือท้องแบน ขณะนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.อ่างทอง ได้ประสานโดยตรงไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองแล้ว

"ไหลจาก นครสวรรค์ กว่า 5 พันลูกบาศก์เมตร"


รายงานวันเดียวกันระบุว่า สำนักชลประทานที่ 12 จ.ชัยนาท รายงานปริมาณน้ำในเขื่อนเจ้าพระยา น้ำไหลลงมาจาก จ.นครสวรรค์ 5,850 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที มีปริมาณน้ำเหนือเขื่อนอยู่ที่ 17.67 เมตร

และปริมาณน้ำท้ายเขื่อนอยู่ที่ 17.56 เมตร ขณะนี้มีการระบายน้ำออกจากเขื่อน 4,188 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์