ไนท์ซาฟารีปิดรับผจก.เด็กนักการเมืองเพียบ

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. พ.อ.นาฬิกอติภัค แสงสนิท รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

และในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาบุคคลเพื่อดำรงค์ตำแหน่งผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เปิดเผยว่า จากที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี จ.เชียงใหม่ ประกาศรับสมัครผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และรองผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี มีผู้สมัครใน 2 ตำแหน่งดังกล่าวแล้ว  5 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนต่างจังหวัดและเป็นเด็กนักการเมือง มีเพียง 1 คนเป็นคนในเชียงใหม่ วันนี้ปิดรับสมัครแล้วจึงแจ้งให้ทราบ เพราะยังมีผู้สนใจติดต่อสมัครเข้ามาบริหารงานดังกล่าวอีกจำนวนมาก ส่วนขั้นตอนการสรรหาจะดำเนินการในช่วงเดือน เม.ย.นี้น่าจะได้ผู้มาทำงานผู้จัดการไนท์ซาฟารีคนใหม่ต่อไป

    
แหล่งข่าวแจ้งว่า เท่าที่ผ่านมามีผู้จัดการพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีหลายคนแล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

ไม่เข้าใจปัญหาพื้นที่ และไม่เข้าถึงประชาชน ยังไม่ให้ประชาชนในท้องถิ่นได้ที่มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ ทำให้การทำงานประสบความล้มเหลวมาโดยตลอด ประกอบกับมีคนของนักการเมืองเข้ามาบริหารงานแล้วไม่ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ที่สำคัญชุมชนไม่ได้ประโยชน์จากการบริหารจัดการ และขาดมนุษยสัมพันธ์กันคนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามผู้ที่สมัครทั้ง 5 คนนั้นจะต้องแสดงวิสัยทัสน์ในแนวคิดด้านการบริหารพื้นที่พิเศษเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและอยู่เชื่อมโยงกับประชาชนในท้องถิ่นได้ด้วยจึงจะทำงานประสบผลสำเร็จ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์