ฝากเหล้าไว้กับตำรวจ

ไอเดีย บก.ทล.หวังลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์แจกของขลังหมากฝรั่งหลวงปู่ทวดเคี้ยวแก้ง่วง
   
พ.ต.อ.พินิจ มณีรัตน์ รองผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงนี้ บก.ทล.


ได้เตรียมความพร้อมในการจัดตั้งสถานีบริการประชาชนตามทางหลวงต่าง ๆ ทั่วประเทศจำนวน 217 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางออกท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ซึ่งในปีนี้นอกจากจะระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ บก.ทล.แล้ว ทาง พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วย ผบ.ตร.มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่แต่ละจุดลงประจำตามสถานีบริการประชาชน เพื่อระดมกำลัง เครื่องมือต่าง ๆ มาให้บริการทั้งในเรื่องการกู้ภัย การปฐมพยาบาล และการตรวจสภาพรถ มีเป้าหมายลดอุบัติช่วงเทศกาลให้ลดน้อยลง อย่างไรก็ตามในปีนี้ บก.ทล.จัดให้มีการสรงน้ำพระพุทธรูปประจำท้องถิ่นต่าง ๆ ให้ผู้เดินทางได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมแจกของมงคลทั้งน้ำมนต์หลวงพ่อคูณ น้ำมนต์หลวงพ่อโสธร และหมากฝรั่งหลวงปู่ทวดซึ่งเป็นของมงคลใหม่ล่าสุดให้เคี้ยวไม่ให้หลับใน โดยมีแจกอย่างละ 50,000 ชิ้น
   
พ.ต.อ.พินิจ กล่าวต่อว่า ตนยังมีโครงการฝากเหล้าไว้กับตำรวจ ให้ผู้ที่ขับรถเดินทางช่วงสงกรานต์ เก็บเหล้าไว้กับตำรวจไม่นำติดตัวระหว่างเดินทางไปด้วยจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุจากการเมา


ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ทั้งนี้ตำรวจจะเก็บไว้ให้เป็นอย่างดี แต่ตนไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนเข้าร่วมโครงการนี้ แค่อยากทำเพื่อความห่วงใยต่อประชาชน นอกจากนี้ขอเชิญชวนให้ผู้ที่ถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับ ที่ต้องบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม มาร่วมบำเพ็ญประโยชน์กับสถานีบริการประชาชนในการให้บริการผู้เดินทางต่าง ๆ ซึ่งตนจะออกใบรับรองให้ด้วย ถือว่าได้ช่วยบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมแล้วสามารถใช้เป็นหลักฐานการบำเพ็ญประโยชน์ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์