ด.ต.หนองคายเครียดปืนกรอกปากจบชีวิต


          เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ พ.ต.ท.เนรมิตร นนสะเกตุ พนักงานสอบสวน (สบ.2) สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งตำรวจยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณบ้านเลขที่ 089 หมู่ 6 ต.โพธิ์ชัย จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบด.ต.ธวัชชัย ประกิสังข์ อายุ 37 ปี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองหนองคาย ตำรวจชุดสายฟ้า อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 6 ต.โพธิ์ชัย แต่งกายครึ่งท่อนเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีกากี ถูกยิงเข้าที่ปาก แต่ด.ต.ธวัชชัย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล ที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนางสีกา ภูงามดี อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นยายของ น.ส.ประกายดาว บุพศิริ อายุ 20 ปี ภรรยาของ ด.ต.ธวัชชัย พบรอยเลือดอยู่กองทรายข้างบ้าน และมีอาวุธปืน ยี่ห้อคล็อก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 1 กระบอก และกระเป๋าสตางค์ของ ด.ต.ธวัชชัย
     สอบสวน น.ส.ประกายดาว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังทำงานบ้านอยู่ในบ้าน ส่วนสามีนั่งเขียนบันทึกในสมุด ระบุว่าทรัพย์ส่วนที่ 1 ยกให้ตน ส่วนที่ 2 ให้นางเข็มพร ซึ่งเป็นพี่สาวของสามี และยังเขียนค่าใช้จ่าย และให้บุตร ซึ่งเกิดกับภรรยาคนก่อน พอเขียนเสร็จสามีก็นำมาให้แม่ของตนดู แม่ก็ต่อว่า ว่าเขียนเป็นลางไม่ดี แต่สามีกลับหัวเราะบอกว่าหากเกิดอะไรขึ้นจะได้ไม่ยุ่งยาก จากนั้นสามีชวนตนออกมาซื้อเบียร์ จึงขี่จักรยานยนต์ซ้อนกันมา ซื้อเบียร์ 1 กระป๋อง จากนั้นขี่รถมาเยี่ยมยายของตนที่บ้าน ซึ่งอยู่หมู่บ้านเดียวกัน ตนได้เข้าหายายในบ้าน ส่วนสามีนั่งสูบบุหรี่อยู่กองทรายข้างบ้าน ไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนวิ่งออกมาดูก็พบสามีนอนหงายเลือดไหลออกจากปาก โดยมีปืนประจำกายของสามีตกอยู่ข้างมือซ้าย จึงร้องเรียกให้คนช่วย ที่ผ่านมาไม่เคยทะเลาะกัน แต่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาสามีขับรถกระบะซึ่งเพิ่งออกมาใหม่ไม่ถึงปีไปชนท้ายรถบรรทุกจนรถพัง คู่กรณีไปติดใจเอาความ จากนั้นสามีส่งรถไปให้ประกันภัยซ่อม แต่ก็ได้ยินสามีบ่นเสียดายรถ และยังค้างค่างวดรถที่ต้องจ่ายงวดละ 8,000 บาท หลายเดือน
     พ.ต.ท.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รองผกก.(สส.) เปิดเผยว่า ด.ต.ธวัชชัย เพิ่งย้ายมาอยู่ที่ สภ.เมืองหนองคาย ได้ 2 ปี ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ด.ต.ธวัชชัย เป็นคนไม่ค่อยพูด และมีอาการเครียดบ่อย ๆ จนเมื่อปีที่แล้ว ด.ต.ธวัชชัย เคยก่อเหตุใช้มีดแทงตัวเอง แต่มีคนมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน อีกทั้งเตรียมจะทำเรื่องขอย้ายกลับบ้านเกิดที่ อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม แต่ยังไม่ได้ยื่นเรื่องต่อผู้บังคับบัญชา สันนิษฐานว่า ด.ต.ธวัชชัย อาจมีปัญหาครอบครัว หรือปัญหาหนี้สินรุมเร้าหาทางแก้ไม่ได้ จึงตัดสินใจยิงตัวตาย ซึ่งญาติไม่ได้ติดใจและจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์