ชวนร่วมงานอำลาบ้านหลังเก่า หลินปิง 27 มี.ค.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 มี.ค. นายธนภัทร พงษ์ภมร ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่

ได้เปิดเผยว่า ทางสวนสัตว์ ได้เชิญประชาชนร่วมแสดงความยินดีกับแพนด้าน้อยหลินปิง ในโอกาสอายุครบ 10 เดือน ในวันที่ 27 มี.ค.โดยกำหนดจัดกิจกรรม “หลินปิงอำลาบ้านหลังเก่า หนูจะไปเข้าโรงเรียนอนุบาลแล้วนะคะ” เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของแพนด้าน้อยหลินปิง ในการย้ายเข้าไปอยู่บ้านหลังใหม่ ซึ่งเปรียบเสมือนโรงเรียนอนุบาลแห่งแรกของแพนด้าน้อย หลินปิง อยากเชิญชวนประชาชนมาให้กำลังใจหลินปิงในการไปโรงเรียนและอำลาบ้านเก่า 
    
ทั้งนี้ นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย กล่าวว่า บ้านหลังใหม่ หรือโรงเรียนอนุบาลของหลินปิง

มีพื้นที่กว่า 300 เมตร ออกแบบตกแต่งให้มีความสวยงามด้วยผนังหินเทียม น้ำตกเทียม จัดประดับสวนด้วยพรรณไม้นานาชนิด และมีการติดตั้งเครื่องเล่นที่ทำจากไม้สัก สำหรับให้หลินปิงได้ปีนป่าย และใช้เป็นที่พักผ่อน พร้อมทั้งมีการปรับระดับพื้นที่ให้เป็นที่ราบ เหมาะแก่การวิ่งเล่น เพื่อลดอันตรายที่จะเกิดขึ้นแก่หลินปิงซึ่งยังเล็กอยู่ และในวันที่ 30 มีนาคม 2553 นี้ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ดร.โสภณ ดำนุ้ย จะเดินทางมาเป็นประธานพา ด.ญ. หลินปิง แพนด้าน้อยสัญชาติไทย เข้าโรงเรียนอนุบาล (บ้านหลังใหม่) ดัวยตัวเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์