บ้านใหม่‘หลินปิง’ของขวัญอายุ10เดือน

เมื่อวันที่ 24  มี.ค. นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงเปิดส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งใหม่ว่า กล่าวว่า การจัดกิจกรรมหลินปิงอายุ 10 เดือน

และการย้ายเข้ามาอยู่บ้านใหม่ของหลินปิง จะจัดกิจกรรม 2 อย่างร่วมกัน จะจัดขึ้นวันที่ 30 มี.ค. บ้านใหม่หลินปิงมีพื้นที่กว่า 300 ตารางเมตร ปรับระดับพื้นที่ด้านผู้ชมให้ลาดลงไปแทนการทำเป็นคูแห้ง เพื่อลดอันตรายที่จะเกิดกับหลินปิง พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ราบเหมาะแก่การวิ่งเล่นของหลินปิง ตกแต่งสวยงามด้วยผนังหินเทียม น้ำตกเทียม จัดสวนด้วยพันธู์ไม้นานาชนิด เพื่อเพิ่มพื้นที่ธรรมชาติ ติดตั้งเครื่องเล่นที่ทำจากไม้สักสำหรับให้หลินปิงปีนป่าย และมีวาดภาพวิวทิวทัศน์ของประเทศจีนตลอดแนวผนัง 


นายธนภัทรกล่าวว่า สำหรับด้านหลังมีห้องกักสำหรับแพนด้า 3 ห้อง เป็นสถานที่พักผ่อนของแพนด้า

มีห้องอนุบาล 20 ตารางเมตรไว้สำหรับเลี้ยงลูกแพนด้าเป็นการเฉพาะ และยังมีห้องควบคุมระบบโทรทัศน์วงจรปิดอีกด้วย การก่อสร้างทั้งหมดได้รับงบประมาณจากธนาคารนรหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในวงเงิน 574,960 บาท และจะเปิดให้หลินปิงเข้ามาอยู่ในวันที่ 30 มี.ค. โดยนายโสภณ ดำนุ้ย ผอ.องค์การสวนสัตว์ จะเดินทางมาเป็นประธานเปิด

  
ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวต่อว่า ขณะนี้หลินปิงมีอายุ 9 เดือน จะครบ 10 เดือน วันที่ 27 มี.ค. น้ำหนัก 29 ก.ก. ชอบวิ่งเล่นปีนป่ายซุกซนตามปกติ


แต่พอเข้าไปใกล้พ่อแพนด้าช่วงช่วง ที่อยู่ห้องกักข้างๆ นั้น จะใช้มือตบพ่อเล่นเป็นบางครั้ง ขณะที่ช่วงช่วงก็ไม่ได้แสดงอาการรำคาญแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ช่วงช่วงเองก็ใช้มือแหย่หลินปิงเล่นตอบโต้เช่นกัน ทีมสัตวแพทย์ผู้ดูแลแพนด้าเองไม่เป็นห่วงเรื่องที่ช่วงช่วงจะทำร้ายหลินปิง เพราะเชื่อว่าเป็นการเล่นกันที่แสดงออกถึงความรักต่างวัยของแพนด้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์