พลายผู้พี่ช้างแฝดคู่แรกของโลกฉี่เป็นเลือด

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.สุรินทร์ กรณีช้าง “พลายทองคำ” ซึ่งเป็นช้างแฝดผู้พี่เพศผู้คู่แรกของโลก

เกิดอาการป่วยมีลิ่มเลือดไหลออกเวลาปัสสาวะจากอวัยวะเพศ ขณะที่“พลายทองแท่ง”ช้างแฝดผู้น้องได้เข้าคลอเคลียอยู่ไม่ห่าง  ส่วนแม่ช้าง “พังทองคูณ” ก็เฝ้าดูแลลูกอยู่ไม่ห่างด้วยความเป็นห่วง

    
สพ.ญ.มนัสวี ไชยาภิรมย์ สัตวแพทย์จากสถาบันวิจัยและบริการสุขภาพช้างแห่งชาติ จ.สุรินทร์ถ.สุรินทร์-ปราสาท ต.นาบัว อ.เมือง จ.สุรินทร์

ได้เดินทางไปตรวจอาการป่วยของช้างพลายทองคำ โดยทำการตรวจร่างกายโดยเฉพาะที่บริเวณอวัยวะเพศอย่างละเอียด และระบุว่าน่าจะเกิดการอักเสบที่ระบบปัสสาวะ เป็นไปได้ทั้งท่อปัสสาวะหรือกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ซึ่งพลายทองคำ เคยมีอาการอักเสบที่บริเวณอวัยวะส่วนนี้มาก่อนนี้แล้ว เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา  ล่าสุดทีมสัตวแพทย์ได้นำเลือดที่ไหลออกมาพร้อมปัสสาวะ ส่งไปตรวจที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง เพื่อเพาะเชื้อ หาสาเหตุว่าติดเชื้อแบคทีเรียชนิดใด จะได้ให้ยาฆ่าเชื้อได้อย่างถูกต้อง โดยใช้เวลา 3-4 วันถึงจะรู้ผล อาการทั่วไปไม่น่าเป็นห่วงนัก ลูกช้างยังแข็งแรง แต่ต้องระวังไม่ให้ช้างน้อยเล่นหยอกล้อกันแรง เพราะจะทำให้เกิดการอักเสบขึ้นได้อีก ได้ฉีดยาแก้อักเสบ และยาฆ่าเชื้อโรคให้แล้ว

    
ข่าวกล่าว่า ในแต่ละวันจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยว แวะเวียนมาเยี่ยมชมช้างน้อยฝาแฝด “พลายทองคำ” กับ “พลายทองแท่ง” และแม่ช้าง “พังทองคูณ” เป็นจำนวนมาก

พร้อมบริจาคเงินให้เจ้าของช้างคือนายประไพ  โมกหอม  เพื่อไว้ซื้ออาหารให้ช้าง  ทั้งนี้ ช้างแฝดเพศผู้คู่แรกของโลก “พลายทองคำ” และ “พลายทองแท่ง” เกิดจากแม่ช้าง “พังทองคูณ” ของนายประไพ โมกหอม ที่บ้านท่าลาด ต.ศรีณรงค์ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อคืนวันที่ 6 มี.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้มีอายุ 19 วัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์