ผู้ว่าฯรุดช่วยพ่อเฒ่าผิวแห้ง-เกล็ดทั้งตัว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค. นายโยธินทร์ สมุทรคีรีจ์ ผวจ.อุตรดิตถ์ พร้อมด้วย น.พ.ขจร วินัยพานิช รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุตรดิตถ์

นายเดโชพล ทองก้อน นายกอบต.ฝายหลวง และเหล่ากาชาด จ.อุตรดิตถ์ เข้าช่วยเหลือนายบุญ เชยสุวรรณ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/107 หมู่ 4 บ้านม่อมนางแหลม ต.ฝายหลวง อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน  ผิวหนังแห้งแตกลายเป็นเกล็ดทั้งตัวตั้งแต่ศีรษะ ใบหน้า ลำตัว แขน ขาจรดปลายเท้า รวมถึงอวัยวะเพศ โดยน.พ.วันชัย ภู่ประเสริฐ รองผอ.ร.พ.อุตรดิตถ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรม น.พ.พรเทพ เตชะสุวรรณ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนังจาก ร.พ.อุตรดิตถ์ เข้าตรวจดูอาการ

    
จากนั้น นายโยธินทร์ และนางกิ่งเพ็ชร ศิริบูลย์ภักดี รองนายกเหล่ากาชาด จ.อุตรดิตถ์ นำถุงยังชีพ พร้อมด้วยเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินจำนวนหนึ่งมอบให้
พร้อมทั้งกล่าวให้กำลังใจ นอกจากนี้ ตัวแทนจากร.พ.อุตรดิตถ์ และอบจ.อุตรดิตถ์ ร่วมกันมอบเงินกว่า 4,000 บาท สมทบไว้เป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันให้แก่นายบุญ ผวจ.อุตรดิตถ์กล่าวว่า ทางจังหวัดพร้อมช่วยเหลือด้านการรักษาผู้ป่วยรายนี้อย่างเต็มที่ ทั้งในเรื่องของค่าใช้จ่ายการดูแลรักษาพยาบาล เพื่อให้หายขาดจากโรคที่เป็นอยู่ สงสารและเห็นใจมาก จึงสั่งการให้คณะแพทย์ ร.พ.อุตรดิตถ์ ดูแลอย่างเต็มที่ ให้จัดเตรียมห้องพักพร้อมนำตัวคนไข้ไปรักษาที่ร.พ.อุตรดิตถ์ หากเกินความสามารถ และต้องส่งตัวไปรักษาที่กรุงเทพฯ ก็พร้อมจะออกค่ารักษาพยาบาลให้

    
ด้าน น.พ.พรเทพ กล่าวว่า จากการตรวจร่างกายพบว่า เป็นผื่นลอกทั้งตัวและอยู่ในขั้นรุนแรง เกิดได้จากหลายสาเหตุ

แต่ยังไม่สามารสรุปได้ว่าเป็นโรคอะไร อาทิ โรคสะเก็ดเงิน โรคมะเร็งผิวหนัง โรคภูมิแพ้ตนเอง โรคมะเร็งผิวหนัง หรือมะเร็งบางชนิด โรคแพ้สารเคมี โรคภูมิต้านทาน รวมถึงโรคที่ไม่ทราบสาเหตุ เป็นเรื่องของเกลือแร่ โปรตีนในร่างกายผิดปกติ ทำให้มีอาการหนาวสั่น จำเป็นต้องเข้านอนพักรักษาตัวที่ ร.พ.อุตรดิตถ์ เพื่อให้ร่างกายทั่วไปดีขึ้น

    
น.พ.พรเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ต้องตรวจดูเกลือแร่ในร่างกายผิดปกติมาน้อยแค่ไหน ระบบการหายใจเป็นอย่างไรบ้าง

การวินิจฉัยโรคทางผิวหนัง ก็ต้องเจาะเลือดพร้อมทั้งตัดก้อนเนื้อไปตรวจสอบหาสาเหตุ โรคแต่ละชนิดการรักษาไม่เหมือนกัน หากหาสาเหตุของโรคพบการรักษาก็จะหาย โรคเรื้อรังเป็นแล้วรักษาหายยาก แต่เชื่อว่าคนไข้รายนี้ไม่ได้ป่วยเป็นโรคเรื้อรังอย่างแน่นอน เนื่องจากอาการของโรคเกิดเพียงแค่ 3 เดือน คนไข้รายนี้น่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับการแพ้ยา หรือสารเคมี โรคภูมิแพ้ผิวหนังอักเสบ และสะเก็ดเงิน หรือโรคไม่ทราบสาเหตุ หากไม่ได้รับการรักษาที่ดี อาจจะเกิดโรคแทรกซ้อนตามมาในภายหลังได้ ทั้งในเรื่องของปอดและหัวใจ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์