ชงสงกรานต์ขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรี

คมนาคมชงขึ้นมอเตอร์เวย์ฟรีช่วงสงกรานต์ระหว่าง 9 -19 เม.ย. เพิ่มความสะดวกเดินทางช่วงเทศกาล


วันนี้ (23 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางกระทรวงคมนาคมเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาหลักการร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนต์

บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของปี 2553 มีวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวันและคาดหมายได้ว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนา ซึ่งการยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางการใช้ยานยนต์ในเส้นทางช่วยสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ทำให้การจราจรมีความคล่องตัว รวมทั้งเป็นการลดการใช้พลังงานของประเทศ 

จึงกำหนดให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 36 สายกรุงเทพมหานคร – ระยอง ตอนกรุงเทพมหานคร – เมืองพัทยา 

รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงหมายเลข 34 (บางวัว) และทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง) และบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (ทางหลวงพิเศษหมายเลข 37 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ตอนบางปะอิน – บางพลี) ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 19 (พ.ศ. 2540) ออกตามความในพระราชบัญญัติกำหนดค่าธรรมเนียมการใช้ยานยนตร์บนทางหลวงและสะพาน พ.ศ. 2497 ตั้งแต่เวลา 16.00 น..ของวันที่ 9 เม.ย.2553 เวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 เม.ย.2553.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์