กทม.จับตาหวัด2009แพร่ม็อบ หลังสื่อทีวีป่วย

เมื่อเวลา  14.30 น. วันที่ 21 มี.ค. พ.ญ.มาลีนี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่

ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่จากสำนักอนามัยและสำนัการแพทย์ กทม.จำนวน 6 จุด โดยรอบพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ภายหลังที่มีผู้สื่อข่าวจากสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งติดเชื้อไข้หวัด 2009 
    
โดยพ.ญ.มาลินี กล่าวว่า ทางกทม.กำลังสืบสวนโรคว่า มีการติดเชื้อมาจากที่ใด ซึ่งอาจจะมาจากสถานที่ชุมนุมก็ได้หรืออาจจะไม่ได้ติดจากพื้นที่ชุมนุม

เนื่องจากผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวได้เดินทางไปติดตามทำข่าวหลายที่ อย่างไรก็ตามกทม.จะเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากพบว่ามีเปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นกว่า 1 ราย จึงจะเป็นที่ชัดเจนว่า มีการติดเชื้อจากพื้นที่ชุมนุม และหากมีการพิสูจน์ชัดเจนแล้วว่าเชื้อมีการแพร่ระบาดในพื้นที่ชุมนุม ทางกทม.ก็จะดำเนินการตามมาตรการป้องกันที่ว่า กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ รวมทั้งจะให้ผู้ชุมนุมใช้หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันเชื้อโรค นอกจากนี้อยากเตือนว่า ผู้ชุมนุมไม่ควรอยู่อย่างหนาแน่น เพราะจะมีการติดเชื้อมากขึ้น อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางกทม.ได้ส่งสัญญาณไปยังญาติพี่น้องของผู้ชุมนุมให้มีการตักเตือนกันเอง ซึ่งเราจะไม่ประสานไปยังแกนนำผุ้ชุมนุม เพราะกทม.อาจถูกกล่าวหาว่าปล่อยข่าวสลายผู้ชุมนุม ซึ่งกลุ่มคนเเสื้อแดงก็มีแพทย์ประจำอยู่แล้ว ประกอบกับยังมีแกนนำที่เป็นแพทย์ คือ น.พ.เหวง โตจิราการ ซึ่งเชื่อว่าคงจะเข้าใจและสื่อสารกับแกนนำคนอื่นได้

    
ด้านน.พ.เหวง กล่าวว่า ขอยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีผู้ชุมนุมป่วยเป็นโรคไข้หวัด2009 

เราคงยังไม่มีการแจ้งเตือนไปยังผู้ชุมนุม เพราะจะทำให้ผู้ชุมนุมตื่นตระหนก อย่างไรก็ตามเรายินดีที่ทางกทม.จะเข้ามาสุ่มตรวจโรคในพื้นที่ชุมนุม แต่ขอให้ประสานงานเข้ามาที่แกนนำก่อน

    


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์