เตือนคนกทม.เลี่ยงม็อบ หวั่นรถติดยาว


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางขบวนเสื้อแดง โดยตรวจสอบเส้นทางก่อนออกจากบ้าน และปฏิบัติภารกิจให้เสร็จก่อน 09.00 น.กำชับทุก สน.เตรียมความพร้อมตลอดเวลา.....



เมื่อวันที่ 20 มี.ค.พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร กล่าวถึง การเตรียมความพร้อมรับมือกับการเคลื่อนขบวนของกลุ่มคนเสื้อแดงวันนี้(20 มี.ค.) ว่า ตำรวจนครบาล ได้เตรียมความพร้อมทั้งเรื่องการจราจรและความปลอดภัย โดยได้สั่งการให้ สถานีตำรวจนครบาลทุกแห่ง ในเขตที่มีการเคลื่อนขบวนเตรียมพร้อมตลอดเวลา ตำรวจจะต้องอยู่ประจำตู้สัญญาณไฟในเส้นทางที่ผ่านและใกล้เคียง ตลอดเส้นทางเกือบ 60 กิโลเมตร ที่กลุ่มเสื้อแดงเคลื่อนขบวนผ่าน

ทั้งนี้การสัญจรไปมาวันเสาร์ ปกติค่อนข้างคับคั่ง เนื่องจากยังมีการทำงานของภาคเอกชน รวมถึงการเรียนการสอนของนักเรียนที่เรียนพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นถนนเพชรบุรีตัดใหม่ , ถนนรัชดาภิเษก, ถนนลาดพร้าว , รามคำแหง , ถนนพระราม 4 , และเยาวราช ที่ส่วนใหญ่เป็นเส้นทางที่การจราจรหนาแน่น ดังนั้นจึงขอให้ประชาชน ปฏิบัติภารกิจให้เสร็จสิ้นก่อนเวลา 09.00น. และให้ฟังข่าวสารตลอดเวลา ซึ่งคิดว่าการเคลื่อนขบวนน่าจะเสร็จสิ้นประมาณ 17.00 น. และถ้าหลีกเลี่ยงได้ ขอให้งดใช้เส้นทางดังกล่าว แต่หากจำเป็นต้องเดินทางก็ขอให้ใช้บริการรถขนส่งมวลชน หรือรถไฟฟ้า จะสะดวกกว่า


สำหรับการเคลื่อนขบวนเสื้อแดงวันนี้ คาดว่าเวลา 12.00 น. หัวขบวนน่าจะเดินขบวนไปถึง ถนนลาดพร้าว เขต บางกะปิ และเวลา 14.00 น. น่าจะอยู่บริเวณถนนพระราม 4 โดยจะพยายามไม่ให้กระทบกับคนใช้รถใช้ถนนมากนัก โดยสามารถรับฟังข่าวสารจากสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ รวมทั้งสามารถสอบถามเส้นทางก่อนเดินทางได้ที่หมายเลข 1644 ของสถานีวิทยุ สวพ.91 และหมายเลข 1137 ของ จส.100.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์