สธ.ห่วงผู้ชุมนุมแดงเจ็บป่วย สั่งจัดยาให้5พันชุด

“จุรินทร์” ห่วงผู้เข้าร่วมชุมนุมแดงเจ็บป่วย สั่งจัดยาให้ 5,000 ชุด ดูแลสุขภาพ


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข

กล่าวภายหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์ และสาธารณสุข ในภาวะฉุกเฉินระดับชาติ ว่า จากการติดตามสถานการณ์ผู้ป่วย และได้รับบาดเจ็บในวันที่ 17 มี.ค. ศูนย์ปฏิบัติการการแพทย์ฉุกเฉินพบว่า มีผู้ป่วยทั้งหมด 9 ราย ท้องเสีย 2 ราย ใจสั่น 1 ราย ทั่วไป 6 ราย โดยเข้ารับการที่ รพ.กลาง รพ.วชิระ รพ.ราชวิถี และ รพ.ตำรวจ ขณะนี้ ผู้ป่วยทั้งหมดกลับบ้านแล้ว ทั้งนี้ มียอดผู้ป่วยสะสมที่ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาลทั้งหมด 8 ราย ดังนี้ รพ.พระมงกุฎ 2 ราย เป็นทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง รพ.วชิระ 1 ราย เป็นไข้ทั่วไป รพ.ราชวิถี 1 ราย เป็นผู้ที่มาชุมนุม และได้รับอุบัติเหตุรถชน กระดูกหัก รพ.หัวเฉียว 1 ราย มีอาการชัก รพ.ตำรวจ 2 ราย โดยเป็นไส้ติ่งอักเสบ 1 ราย ชักเกร็ง 1 ราย และที่ รพ.ศรีวิชัย 1 ราย มีอาการชักเกร็ง

รมว.สาธารณสุข กล่าวต่อว่า จากการประเมินสถานการณ์ของศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์ฯ ได้รับรายงานว่า จำนวนผู้ชุมนุมมีแนวโน้มลดลง

แต่มีความพยายามที่จะระดมคนเข้ามาเพิ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งมีเรื่องที่น่าเป็นห่วง ได้แก่ สุขภาพของผู้ชุมนุม เนื่องจากอากาศร้อนจัด และวานนี้มีฝนตกลงมา โดยกระทรวงสาธารณสุขได้รับการประสานงานจากผู้ชุมนุมว่า มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงได้สั่งการให้ นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้ตัวแทนของผู้ชุมนุมมารับยาได้ที่กระทรวงสาธารณสุข จำนวน 5,000 ชุด ประกอบด้วยยาสามัญประจำบ้าน 2,000 ชุด ยาแก้ท้องเสีย 1,000 ชุด เกลือแร่ 1,000 ชุด และยาแก้ผื่นคัน 1,000 ชุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์