พระราชทานเพลิงศพ“โสภณ”เก็บอัฐิ“สมเพียร”

จนท.ยะลา เตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ “พ.ต.อ.โสภณ” สมเกียรติ ครอบครัวร่วมเก็บอัฐิ “ผกก.สมเพียร”


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ศาลาพระอภิธรรมศพ วัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง อ.เมืองยะลา

บรรดาเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมความพร้อมสถานที่ เพื่อเตรียมงานพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.อ.โสภณ อินทรบวร ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.บันนังสตา ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ลอบวางระเบิดพร้อมกับ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา เมื่อวันที่ 12 มี.ค.53 ที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.โสภณ ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 14 มี.ค.53 และญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดพุทธภูมิ

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ พ.ต.อ.โสภณ จะมีขึ้นในเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

โดยมี นายถาวร เสนเนียม  รมช.มหาดไทย เป็นประธานในพิธี ส่วนแนวทางการสืบสวนคนร้าย มีรายงานว่า จากการสืบสวนคดีดังกล่าวมีความคืบหน้า โดยเฉพาะกระสุนปืน AK47 ของคนร้าย ตรวจสอบพบใช้ก่อเหตุมาแล้ว 4 ครั้ง ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.ยะหา จ.ยะลา เช่น คดียิง ตชด.จำนวน 2 นาย เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดบริเวณหน้าธนาคารพัฒนาวิสาหกิจ อ.เมืองยะลา เหตุเกิดวันที่ 17 ต.ค.49 คดียิงเข้าไปในบ้านพัก ด.ต.ชอบ สุขรักษา ตำรวจ สภ.ลำไหม่ คดียิง นายแวดาโอ๊ะ ปานาวา ผุ้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต ที่ ต.ชะแอ อ.ยะหา จ.ยะลา

สำหรับระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิก ซุกซ่อนในท่อน้ำ จุดชนวนระเบิดด้วยการลากสายไฟ ซึ่งจากพยานหลักฐาน และความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ ทำให้ทราบถึงกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับต่อไป

ภายหลังมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่วัดคลองเปล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปเมื่อบ่ายวานนี้

เช้าวันนี้ ครอบครัว ญาติ และคนใกล้ชิด ได้ร่วมกันเก็บอัฐิ พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา โดย นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยา กล่าวว่า จะเก็บอัฐิแยกออกเป็น 3 ส่วน ส่วนแรกจะนำไปบรรจุในช่องพระเจดีย์ภายในวัด ส่วนที่ 2 จะนำไปเก็บที่บ้าน และอีกส่วนจะนำไปลอยอังคาร นอกจากนี้ ครอบครัวยังร่วมกันประกอบพิธีครบรอบ 7 วัน การจากไปของ พล.ต.อ.สมเพียร ด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก และอาลัยกับการจากไปของวีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์