หน่วยงานมั่นคงใต้แฉจ่าเพียรตายเพราะเกลือเป็นหนอน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งบรรจุลูกชาย"พ.ต.อ.สมเพียร"เป็นส.ต.ต.-ย้ายประจำสงขลา แล้ว ขณะที่หน่วยงานด้านความมั่นคงเผย ผกก.บันนงสตาตายเพราะมีเกลือเป็นหนอน เมียอยากให้ตั้งอนุสาวรีย์เป็นอุทธาหรณ์รัฐล้างบาปควักกระเป๋าจ่ายค่าทดแทน25เท่าช่วยครอบครัว2ผู้กล้า พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ตชด.เหยื่อบึ้มที่อ.เทพา จ.สงขลา

มีคำสั่งบรรจุลูกชาย"พ.ต.อ.สมเพียร"เป็นส.ต.ต.-ย้ายประจำสงขลา แล้ว

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)   เมื่อวันที่ 16 มีนาคม  พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกตร. เผยว่า ตามที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้มีคำสั่งที่ 50/2553 แต่งตั้ง ส.ต.ท.โรจนินทร์ ภูวพงษ์พิทักษ์ ผบ.หมู่ กก.ตชด.44 อ.เมือง จว.ยะลา บุตรชายคนสุดท้องของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ไปดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 จว.สงขลา โดยมีผลตั้งแต่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด ตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีคำสั่งที่ 92/2553 บรรจุแต่งตั้ง นายรัฐวิชญ์ ภูวพงษ์พิทักษ์ บุตรชายคนที่ 3 ให้ไปดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ สภ.คอหงส์  จ.สงขลา พร้อมกับแต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ต. เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่16 มีนาคม 

พล.ต.ท.พงศพัศ  กล่าวว่า ตร.จะต้องช่วย เยียวยาครอบครัวของ พ.ต.อ.สมพียร กันอย่างเต็มที่

อีกทั้งยังตระหนักดีถึง พระราชเสาวนีย์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ให้ตร.ดูแลครอบครัวให้ดีที่สุด โดยเฉพาะ ส.ต.ท.โรจนินทร์ นั้น พ.ต.อ.สมเพียร และมารดา มีความห่วงใยในเรื่องของความปลอดภัยเป็นอย่างมาก การโยกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งใหม่ที่กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จว.สงขลา นั้น นอกจากจะทำให้ทุกคนได้หายกังวลใจแล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ พ.ต.อ.สมเพียร ได้เคยรับราชการอยู่ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2530 ด้วย  ส่วน ส.ต.ต.รัฐวิชญ์ ที่ได้รับการบรรจุใหม่ และแต่งตั้งไปอยู่ที่ สภ.คอหงส์ จว.สงขลา ก็จะได้ช่วยดูคุณแม่ได้อย่างใกล้ชิดด้วย เนื่องจากมีบ้านพักอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ดังกล่าว

โฆษกตร. กล่าวว่า สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ผกก.สมเพียร ที่จะมีขึ้นในเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 

ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะเข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียงกัน เพื่อรำลึกถึงความกล้าหาญและเสียสละของท่าน ซึ่งเป็นวีรบุรุษผู้กล้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ตำรวจทุกคนจะไม่มีวันลืมเลือนไปได้ สำหรับบุตรชายทั้งสองคนของท่าน ผกก.สมเพียร ที่เป็นข้าราชการตำรวจ ก็จะแต่งเครื่องแบบตำรวจเพื่อร่วมเข้าเฝ้า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ที่จะเสด็จแทนพระองค์ไปในการพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 16 มี.ค. ด้วย


หน่วยมั่นคงใต้เผย"จ่าเพียร"ตายเพราะเกลือเป็นหนอน

จากกรณีที่คนร้ายวางระเบิดรถ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.บันนังสตา  และลูกน้องในพื้นที่จ.ยะลา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา รายงานข่าวจากหน่วยความมั่นคงชายแดนภาคใต้เปิดเผยเมื่อวันที่ 16 มี.ค.  ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้  มีเรื่องของเกลือเป็นหนอนเกิดขึ้น โดยสายของขบวนการแบ่งแยกดินแดนที่เคยเป็นสายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ถูกฝ่ายตรงข้ามซื้อตัวไป  ทั้งนี้  กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าได้แจ้งข่าวเตือน ให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 3 จังหวัด 4 อำเภอของ จ.สงขลา ให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความพร้อม และระมัดระวัง รวมทั้งให้หาข่าวความเคลื่อนไหวของ แนวร่วมในพื้นที่ เพราะมีข่าวการก่อความไม่สงบของแนวร่วม และพบว่า แนวร่วม มีเป้าหมายต่อการฆ่าเจ้าหน้าที่ระดับสูงในพื้นที่

เตรียมรับเสด็จฯ "สมเด็จพระบรมฯ"พระราชทานเพลิงศพ 17 มี.ค.

ส่วนบรรยากาศที่วัดคลองเปล อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ พ.ต.อ.สมเพียร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ประจำกองออกแบบและก่อสร้างพลับพลาพิธี กรมโยธาธิการและผังเมือง เร่งก่อสร้างพลับพลาพิธี พร้อมตกแต่งเมรุ สำหรับประกอบพิธีพระราชทานเพลิง พ.ต.อ.สมเพียร และจัดเตรียมรับเสด็จ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร จะเสด็จฯแทนพระองค์ไปทรงเป็นประธานในพิธีเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มีนาคม ขณะที่ประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยนางพิมพ์ชนา ภูวพงศ์พิทักษ์ ภรรยา และครอบครัว พ.ต.อ.สมเพียร คอยต้อนรับ

สำหรับหมายกำหนดการ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินถึงวัดคลองเปล เวลา 14.00 น.

นายธำรง เจริญกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยา พ.ต.อ.สมเพียร และครอบครัว เฝ้ารับเสด็จ จากนั้นพระองค์ประทับพระราชอาสน์ ก่อนเสด็จขึ้นสู่เมรุ ทรงทอดผ้าไตร 10 ไตร ที่จิตกาธานหน้าหีบศพ แล้วทรงหยิบกระทงข้าวตอกดอกไม้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ วางหน้าหีบศพ พระองค์ทรงยืนเมื่อกองเกียรติยศเป่าแตรนอน จบแตรนอนแล้ว ทรงหยิบธูปเทียนดอกไม้จันทน์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ จุดไฟที่โคมตำรวจวังชูถวายพระราชทานเพลิง พระองค์ทรงยืนเมื่อกองเกียรติยศเป่าแตรเคารพ จบแล้วทรงวางธูปเทียนดอกไม้จันทน์ส่วนพระองค์แล้วเสด็จลงจากเมรุ จากนั้นประทับพระราชอาสน์ ณ ที่เดิม มีพระราชปฏิสันถารกับนางพิมพ์ชนา และครอบครัว ตามพระราชอัธยาศัย จนเวลา 14.30 น. เสด็จฯกลับ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์