ประณามเทเลือดทิ้งเป็นการกระทำไม่รู้คุณค่าของเลือด

กรุงเทพฯ 16 มี.ค.-องค์กรผู้ป่วยประณามเทเลือดทิ้ง เป็นการกระทำไม่รู้คุณค่าของเลือด เรียกร้องบริจาคเลือดและไตให้ผู้ป่วยอาการหนักจะเกิดประโยชน์กว่า

นางสายชล แซ่ลิ้ม รองประธานฝ่ายดูแลผู้ป่วยมะเร็ง ชมรมชี่ไดนามิกส์ ประเทศไทย กล่าวว่า รับไม่ได้กับการกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดง

ในการนำเลือดไปเททิ้งที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นสิ่งไร้สาระ ไม่เกิดประโยชน์ หากผู้ชุมนุมสละเลือดเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยยังดีกว่า เพราะปัจจุบันยังมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ต้องการเลือด บางครั้งเกิดอุบัติเหตุ บางหมู่เลือดขาดแคลนหายาก พร้อมเรียกร้องขอให้ผู้ชุมนุมหันมาประกาศบริจาคเลือดและไตให้ผู้ป่วยที่มีอาการหนักรอการเปลี่ยนไตแทน จะเกิดประโยชน์กับสังคมมากกว่า ส่วนที่มีบุคลากรทางแพทย์มาเจาะเลือดให้กลุ่มคนเสื้อแดง เชื่อว่าไม่น่าจะใช่แพทย์ พยาบาลจริง เพราะตั้งแต่มีโครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้าแถบทุกโรงพยาบาลทำงานหนัก จึงไม่เชื่อว่าจะมีแพทย์พยาบาลว่างมาเจาะเลือดให้เช่นนี้

นายสุบิน นกสกุล ประธานชมรมเพื่อนโรคไต กล่าวว่า เลือดถือเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อชีวิตมนุษย์อย่างมาก

เพราะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้มากมาย ยังมีผู้ป่วยอีกจำนวนมากที่ต้องใช้เลือดเพื่อรักษาชีวิตให้ยังมีลมหายใจ เช่น ผู้ป่วยโรคไตที่ต้องรับเลือดอยู่ตลอดเวลา ต้องรับเลือดจากประชาชนที่มาบริจาค การกระทำครั้งนี้จึงไม่ถูกต้องและเป็นเรื่องที่ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับใคร.-สำนักข่าวไทย
 


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์