ทัวร์จีนมึน!เสื้อแดงทำนักท่องเที่ยวหนีกระเจิง

12 วันของการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง จีนชะลอที่จะส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาไทย สูญเงินกว่า 1,000 ล้านบาท หวั่นยืดเยื้อ ความเชื่อมั่นต่างชาติก็จะลดลง และทัวร์ก็จะไม่เข้ามาประเทศไทย...

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2553 นายศิษฏิวัชร ชีวรัตนพร ประธานกิติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน เปิดเผยว่า

ล่าสุด รัฐบาลในหลายมณฑลของจีน เช่น เซี่ยงไฮ้และปักกิ่ง เริ่ม ส่งหนังสือถึงบริษัทนำเที่ยวในประเทศจีนให้หยุดส่งนักท่องเที่ยวมาประเทศไทย ขณะเดียวกัน ยังติดต่อมายังบริษัทนำเที่ยวในประเทศไทยเพื่อตรวจสอบจำนวนนักท่องเที่ยวจีน ที่ยังอยู่ในประเทศไทยให้เดินทางกลับ

ทั้งนี้นายศิษฏิวัชร กล่าวยอมรับว่า 12 วันของการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง

รัฐบาลจีนและในหลายประเทศเฝ้าติดตามสถานการณ์โดยจีนชะลอที่จะส่งนักท่องเที่ยวเข้ามาไทยในช่วงนี้จากปกติที่จะเดินทางเข้ามาเฉลี่ยวันละ 3,000 คน รวม 12 วัน 36,000 คน สูญเงินกว่า 1,000 ล้านบาท ถ้ายังเป็นเช่นนี้ต่อไป ความเชื่อมั่นต่างชาติก็จะลดลง และทัวร์ก็จะไม่เข้ามาประเทศไทย อีกทั้ง เที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟล์ท)ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่คาดว่าจะมาจากประเทศจีนกว่า 100 ลำ ล่าสุด หายไปแล้วกว่า 30 ลำ

นายศิษฏิวัชร กล่าวว่า หากการชุมนุมยืดเยื้อเกินวันที่ 5 เม.ย.นี้ กลุ่มที่อยู่ระหว่างการตัดสินใจก็จะไม่เดินทางมาแน่นอน

นอกจากนี้ ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการต่ออายุมาตรการยกเว้นค่า ธรรมเนียมวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ครบกำหนดไปเมื่อวันที่ 4 มี.ค.53 โดยเร็ว เพราะมีมติครม.ให้ต่ออายุมาตรการดังกล่าวมาตั้งแต่ปลายเดือนก.พ.ที่ผ่านมา แต่จนบัดนี้ในระดับปฎิบัติของกระทรวงมหาดไทย กลับไม่ยอมต่ออายุมาตรการ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจากตลาดจีนชะลอการตัดสินใจมาไทยรวมถึงบริษัทนำเที่ยว ของประเทศจีน ก็ชะลอที่จะนำเสนอขายประเทศไทยเช่นกัน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์