สำรองรถโดยสาร50คัน รับเหตุฉุกเฉิน

'โสภณ'สั่งเตรียมรถของ ขสมก.-บขส. ประมาณ 50 คัน สำรองกรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน


ที่กรมการขนส่งทางบก วันนี้(12 มี.ค.) นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ได้เดินทางตรวจเยี่ยมศูนย์เฝ้าระวังการชุมนุมที่กรมการขนส่งทางบก

โดยมีการนำรถโดยสารทั้งขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) และบริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) รวมประมาณ 50 คันมาจอดในพื้นที่ เพื่อสำรองกรณีมีเหตุการณ์ฉุกเฉิน โดยนายโสภณ กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมศูนย์ว่า ในการเฝ้าระวังครั้งนี้กระทรวงคมนาคมมีประสบการณ์มาจากการชุมนุมหลายครั้งก่อนหน้านี้ จึงมีการจุดการระบบอย่างเข้มงวด และเชื่อว่าจะสามารถบริหารรถโดยสารเพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนได้โดยมีผลกระทบไม่มากนักโดยมีการกำหนดเป้าหมายประชาชนที่เดินทางทั่วไปจะต้องเดินทางได้คล่องตัว

ส่วนผู้ชุมนุมไม่ได้มีการปิดกั้นการโดยสารรถสาธารณะ แต่ต้องมีจุดยืนชัดเจนว่าต้องไม่ยึดรถสาธารณะไปใช้ขนคนมาชุมนุม

ซึ่งได้สั่งการให้พนักงานขับรถให้เฝ้าระวังเหตุแล้วส่วนการทำงานของศูนย์เฝ้าระวังการชุมนุมที่กรมการขนส่งทางบกวันนี้ จะมีการมอนิเตอร์และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ผ่านกล้องทีวีวงจรปิดจากจุดต่างๆ เพื่อให้ทราบความเคลื่อนไหวและปัญหาการจราจรและการดำเนินการของสถานีขนส่งต่างๆเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อการใช้บริการของประชาชนและจะมีการประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับนายสถานีและขนส่งจังหวัดทั่วประเทศเพื่อติดตามสถานการณ์ของทั่วประเทศอย่างใกล้ชิดด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์