สวนสัตว์เขาเขียวชวนตั้งชื่อลูกลิงอุรังอุตังเพิ่งคลอด

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 10 มี.ค. นายสุริยา แสงพงค์ ผอ.สวนสัตว์เปิดเขาเขียว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เปิดเผยว่าทางสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นั้นได้สมาชิกใหม่เป็นลูกลิงอุรังอุตัง ยังไม่ทราบเพศ อยากเชิญชวนนักเรียน นิสิต นักศึกษา ในช่วงปิดเทอมนี้ให้เดินทางมาชมลูกลิง อุรังอุตัง สมาชิกรายล่าสุดของสวนสัตว์ จากพ่อชื่อโท อายุ 13 ปี และแม่ชื่อกุ๊กไก่ อายุ 10 ปี ที่เกิดภายในสวนสัตว์ เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่ง เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ต้องอดใจรอถึง 2 เดือนเพื่อเปิดให้ สื่อมวลชนได้เข้าไปบันทึกภาพได้ เนื่องจาก แม่ลิง ค่อนข้างหวงลูกมาก คาดว่าอีกประมาณ 1-2 เดือน จึงสามารถเข้าไปตรวจสอบเพศได้ แต่ผู้ที่เข้าชมนั้นสามารถดูที่รอบๆบริเวณส่วนเลี้ยงลิงได้แล้ว ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักแก่ผู้ที่ได้เข้าชมกัน
    
นายสุริยา กล่าวว่า สวนสัตว์เปิดเขาเขียวโชคดีมากที่ได้ลูกลิงอุรังอุตัง ถือเป็นครั้งแรกของที่นี่อาจเป็นเพราะการจัดตกแต่งสถานที่ส่วนเลี้ยง

การเอาใจใส่ดูแลทั้งด้านอาหารการกินและสุขภาพ ทำให้สัตว์ไม่เกิดความเครียด จึงเปิดโอกาสให้ นักท่องเที่ยวทั่วไป ร่วมตั้งชื่อลูกลิงอุรังอุตัง โดยจะมีรางวัลมอบให้ สำหรับผู้เข้าร่วมตั้งชื่อที่ตรงใจมากที่สุด สามารถส่งชื่อผ่านไปรษณียบัตรได้ที่ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว 235 หมู่ 7 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20111 หรือ เข้าไปตั้งชื่อ ในห้องสนทนา
www.kkopenzoo.com ได้จนถึง 15 พ.ค. นี้ สอบถามโทร. 0-3831-8444

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์