พม.รับด.ญ.6ขวบถูกพ่อ-แม่เลี้ยงทารุณไว้ดูแล



          เมื่อวันที่ 10 มี.ค. นายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณี จส.100 ประสานตำรวจรับเด็กหญิงวัย 6 ขวบที่หนีมาอยู่ร้านเสริมสวย ย่านเตาปูนในสภาพร่างกายที่ถูกทำร้ายน่าเวทนา โดยอ้างถูกพ่อแท้ๆร่วมกับแม่เลี้ยงทำร้ายทั้งที่เพิ่งรับตัวมาจากบ้านปากเกร็ดว่า เด็กหญิง 6 ขวบคนดังกล่าวเคยอยู่ในความดูแลของสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนปากเกร็ด จ.นนทบุรี ตั้งแต่อายุเพียง 10 เดือน โดยผู้เป็นยายนำมาให้ช่วยเหลือดูแลเนื่องจากพ่อแม่เด็กแยกทางกัน ซึ่งสถานสงเคราะห์ฯ ได้ให้ความช่วยหลือดูแลหาครอบครัวอุปถัมภ์ให้ จนกระทั่งเดือนพ.ย. 52 พ่อเด็กรวมทั้งย่าได้มาขอรับตัวเด็กกลับไปเลี้ยงดูเอง ขณะนั้นเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ฯ ได้ประเมินแล้วเห็นว่าครอบครัวน่าจะเลี้ยงดูได้ อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุการณ์ทำร้ายเด็ก กระทรวงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับเด็กเข้ามาอยู่ในความคุ้มครองสวัสดิภาพตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กพ.ศ.2546 โดยขณะนี้ได้นำตัวเด็กมาประเมินสภาพร่างกายและจิตใจ ก่อนนำเข้าสู่กระบวนการคุ้มครองเด็กที่สถานสงเคราะห์ฯ ต่อไป

 สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ วานนี้ พ.ต.ท.สถิตย์ สังข์ประไพ รองผกก.(ป.) สน.เตาปูน ได้รับแจ้งจากรายการวิทยุจราจร (จส.100) ซึ่งรับการแจ้งจากประชาชนอีกทีว่า มีเด็กถูกทารุณกรรมและกักขัง ภายในบ้านทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น 3 คูหา แบ่งเป็นห้องให้เช่า ถนนประชาราษฎร์สาย 1 (ซอยเขมานฤมิตร) แขวงและเขตบางซื่อ กทม. จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.เตาปูน นำกำลังไปสอบสวน

 พบว่า บ้านหลังดังกล่าว เลขที่ 77 จากการตรวจสอบ พบประชาชนได้ให้การช่วยเหลือเด็กผู้หญิงไว้แล้ว ลักษณะตัดผมสั้นคล้ายเด็กผู้ชาย สภาพผอม อิดโรย หิวโซ ตามร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำ เล็บมือมีบาดแผลเล็บหลุดทั้ง 5 นิ้ว ข้อมือขวาและซ้ายบวม ด้านหลังมีบาดแผลถูกบุหรี่จุดไหม้เป็นแผลทั่วหลัง ศีรษะมีแผลแตกเลือดแห้งกรัง ขาทั้งสองข้างถูกตีจนเนื้อแตก ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างเวทนาเด็ก จึงได้นำตัวเด็กมาสอบถามที่ สน.เตาปูน


 จากการสอบถามเด็กทราบชื่อคือ น้องเฟิร์น อายุ 6 ขวบ เล่าว่า ถูกกักขังไว้บนห้องชั้น 3 ของอาคารซึ่งเป็นห้องเช่า ซึ่งพ่อสั่งไว้ไม่ให้ลงมาด้านล่าง หากลงมาจะตีให้ตาย แต่หนูหิวจึงแอบลงมาขอข้าวกินที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถามเรื่องบาดแผลตามตัว

 น้องเฟิร์น เล่าว่า ถูกพ่อโล้นกับแม่วันตีหนู หนูไม่ใช่เด็กดื้อ หนูปรับปรุงตัวแล้ว แต่ทั้งพ่อและแม่ใช้ไม้ตีหนูและจับกระแทกจนหนูเจ็บไปทั้งตัว แม่วันก็บีบคอหนู และเมื่อถามว่า เล็บที่เป็นแผลเกิดจากอะไร น้องเฟิร์นตอบว่า พ่อโล้นให้หนูเอามือวางไว้แล้วเอาไม้ตี พ่อชอบทำร้ายหนูตอนพ่อเมาทั้งตอนเช้าและเย็นเลย พ่อโล้นเป็นพ่อจริง และแม่วันเป็นแม่ปลอม


 ต่อมาเวลา 20.30 น. นายเฉลิมพร อินฐปจักษ์ อายุ 23 ปี บิดาของน้องเฟิร์น พร้อมด้วยน.ส.ธำมวันท์ ชิราพฤกษ์ อายุ 21 ปีภรรยาใหม่ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.เตาปูน เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่ได้ทำร้ายลูก โดยกล่าวว่า หลังจากตนเลิกกับภรรยาเก่า ยายของน้องเฟิร์น ได้ส่งน้องเฟิร์น ซึ่งขณะนั้นอายุ 10 เดือน ไปให้เจ้าหน้าที่บ้านปากเกร็ดเป็นผู้ดูแล จนอายุได้ 5 ขวบ จึงไปทำเรื่องของน้องเฟิร์นกลับมาเลี้ยงดูเอง ซึ่งตนและภรรยาไม่ได้ทำร้ายบุตรสาวแต่อย่างใด ส่วนที่บุตรสาว ให้การว่าตนเป็นผู้ทำร้าย ก็ไม่รู้ว่าเอามาจากไหน

 สำหรับบาดแผลตามร่างกายน้องเฟิร์น นั้น เกิดจากเมื่อเด็กๆ น้องเฟิร์นน้ำเหลืองไม่ดี ชอบเกาและเเกะแผลที่เกิดขึ้นตามลำตัว อยู่เป็นประจำ จนทำให้เกิดแผลเป็น ตนขอยืนยันว่าตนกับภรรยาไม่เคยใช้บุหรี่จี้ ซึ่งปกติกับบุตรสาว ตนยอมรับว่ามีตีบ้าง เพราะเป็นเด็กดื้อ เวลาให้กินข้าวก็ไม่ยอมกิน วันนี้ก่อนออกจากบ้านตนก็ไม่ได้ล็อกห้องไว้ แต่ปิดประตูห้องไว้เท่านั้น และก็ไม่ได้บังคับให้อดข้าวตามที่ลูกอ้าง เนื่องจากพวกตนหาให้กินอยู่ทุกวันแต่ลูกสาวไม่ยอมกินเอง
 
 เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ส่งตัวน้องเฟิร์นไปพักที่บ้านพักเด็กและครอบครัว กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ หรือบ้านราชวิถี ก่อนรอผลการตรวจร่ายกายจากแพทย์ว่า บาดแผลตามลำตัวเกิดจากสาเหตุใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์