หลินปิงซูบเหตุกินนมไม่พอ สร้างบ้าน20ล้านให้อยู่

แฟนคลับตกใจ "หลินปิง" ซูบ-ซึม เหตุกินนมไม่พอเป็นช่วงวัยปรับตัว ส่งผลให้อึไม่ออก ล่าสุดสร้างบ้านมูลค่า 20 ล้านให้อยู่เพราะตัวใหญ่ขึ้น...

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 มี.ค.นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย

กล่าวถึงกรณีที่แฟนคลับแสดงความเป็นห่วงหลินปิง ที่มีน้ำหนักลดลง และเห็นว่าไม่สบายว่า ขณะนี้แพนด้าน้อย มีอายุ 9 เดือนเศษ น้ำหนักที่ชั่งล่าสุดอยู่ที่ 27.4 กิโลกรัมยังคงเพิ่มขึ้น แต่ที่เห็นว่าผอม และมีการซึมนั้น เป็นเพียงช่วงเวลาเท่านั้น เป็นช่วงของการปรับตัวเพื่อเข้าสู่อีกวัยหนึ่ง ขนาดของตัวที่เพิ่มมากขึ้น และมีการดูดกินน้ำนมมากขึ้น แต่หลินฮุ่ยกลับมีให้ในปริมาณน้ำนมเท่าเดิม ดังนั้นหลินปิงจะต้องปรับตัวในการกินจำนวนครั้งมากขึ้น

ซึ่งในช่วง 2 วันที่ผ่านมาหลินปิงก็สามารถที่จะปรับตัวได้ก็เริ่มจะกินนมเพิ่มมากขึ้นจาก เดิมวันละ 2 มื้อ เพิ่มขึ้นมาเป็น 3 มื้อและล่าสุดเพิ่มขึ้นมาถึง 4 มื้อ

ก็ทำให้น้ำหนักตัวที่ชั่ง และลดลงไปประมาณ 300 กรัม ได้กลับขึ้นมาอีก 800 กรัม เพราะฉนั้นในขณะนี้หลินปิงน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาวันละ 100 กรัมเท่าเดิม ไม่ถึงขั้นว่าน้ำหนักจะลดฮวบจะเป็นแค่บางวันเท่านั้น ส่วนช่วงที่น้ำหนักลดเพราะสาเหตุหลินปิงอึไม่ออกมีปัญหาระบบขับถ่าย ทางทีมงานจึงได้มีการช่วยสวนทวารให้ ซึ่งก็ขับถ่ายออกมาเป็นจำนวนมาก ความยาวของอึยาวถึง 1 คืบ

นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้หลินปิงได้เรียนรู้โดยการปรับตัวและแก้ไขปัญหาในเรื่องน้ำหนัก

ส่วนในเรื่องขับถ่ายตอนนี้ได้พยายามให้หลินปิงกินไผ่มากขึ้น ซึ่งหลินปิงก็ทำได้ดีกินไผ่อ่อน และทางตนได้เพิ่มแครอทและแอบเปิ้ล สำหรับแอบเปิ้ลหลินปิงชอบมาก ดังนั้นในส่วนพัฒนาการการเจริญเติบโตไม่น่าจะมีปัญหา ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงอากาศเมืองเชียงใหม่ที่ร้อนอบอ้าวอยู่ในขณะนี้จะมีผลต่อหลินปิงหรือไม่ นายประเสริฐศักดิ์ ตอบว่า ถ้าอุณหภูมิไม่สูงไปกว่าปีที่ผ่านๆ มาก็คิดว่าในส่วนของอาคารในส่วนของระบบปรับอากาศส่วนจัดแสดงแพนด้าก็พอจะรับได้ แต่ได้มีการตรวจเช็คอุปกรณ์และเครื่องปรับอากาศทุกตัวไว้เป็นอย่างดี คิดว่าในเรื่องของอากาศร้อนก็คงไม่ส่งผลกระทบกับแพนด้าทั้ง 3 ตัว

นายประเสริฐศักดิ์ ได้เปิดเผยว่าในขณะนี้ทางสวนสัตว์ฯได้จัดสร้างบ้านใหม่ให้กับหลินปิงมูลค่า 20 ล้านบาททำติดกับอาคารสโนว์โดม

เพราะหลินปิงเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ควรจะต้องมีบ้านใหม่ไว้รองรับที่มีความใหญ่โต มีความกว้างขวาง และมีความสะดวกสบายในการเลี้ยงหลินปิง ในขณะนี้อยู่ในขั้นตอนตกแต่งภายในให้สวยงามจะมีน้ำตกเทียมตกแต่ต้นไม้ให้สวยงานและฝาหนังจะเพ้นท์ภาพทิวทัศน์ของประเทศจีนและยังมี เครื่องเล่นไม้ให้หลินปิงได้ปีนป่าย ซึ่งบ้านใหม่ของหลินปิงจะเปิดให้หลินปิงเข้าไปอยู่ในวันครบรอบ 10 เดือนในวันที่ 27 มี.ค.นี้ โดยบ้านใหม่นี้จะให้ทางหลินฮุ่ยเข้าไปอยู่เป็นกับยหลินปิงด้วยในช่วงแรกๆ ด้วย.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์