โจ๋เมืองเชียงรายฮิตสูบบุหรี่ไฟฟ้า สั่งซื้อทางเน็ต-ผู้ปกครองหวั่นมีสารเสพติด

เชียงราย - รายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ปกครองว่ามีกลุ่มวัยรุ่นส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียนมัธยมศึกษา

บางกลุ่มนำบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบ เป็นที่แพร่หลายในกลุ่มวัยรุ่น โดยผู้ปกครองของเด็กแจ้งว่าพบลูกชายตนเองแอบเอาบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบเล่น อ้างว่ายืมจากเพื่อนมาอีกทอดหนึ่ง ผู้ปกครองเกรงว่าจะมีการผสมสารเสพติดอันตรายลงไปในบุหรี่

จากการสอบถามกลุ่มวัยรุ่นที่ซื้อบุหรี่ไฟฟ้ามาสูบเผยว่า เห็นเพื่อนซื้อมาสูบ ทราบว่าสั่ง ซื้อจากอินเตอร์เน็ตในราคามวนละ 2,500 บาท

ขายเป็นชุดมีบุหรี่ 1 ตัวน้ำยาที่ระบุว่าเป็นนิโคติน สกัด 1 ขวด และกล่องพร้อมสายชาร์จแบตเตอรี่ก่อนจะสูบบุหรี่ไฟฟ้านั้น ต้องชาร์จแบตฯ ให้เต็ม นำตัวบุหรี่มาถอดหยดสารนิโคตินเข้าไป 2-3 หยด จากนั้นนำบุหรี่มาประกอบ เวลาสูบจะมีไฟคล้ายการจุดบุหรี่จริงๆ ที่ปลายบุหรี่แต่เป็นไฟสีไม่มีความร้อนแต่ละตัวจะมีสีของไฟไม่เหมือนกัน มีทั้งไฟสีแดง มีส้ม สีน้ำเงิน เมื่อสูบก็จะมีควันออกมาจากก้นกรองจริงๆ มีกลิ่นหอม สูบเข้าไปแล้วก็จะรู้สึกว่ามึนๆ เล็กน้อย สูบเหมือนบุหรี่จริงเพียงแต่ไม่ต้องพกไม้ขีดหรือไฟแช็ก เวลาแบตเตอรี่หมดก็ชาร์จใหม่และก็หยดน้ำยานิโคตินเข้าไปก็สูบได้ทุกครั้งที่ต้องการ

สำหรับน้ำยานิโคตินที่มีขายนั้น ขวดละประมาณ 300 - 500 บาท

มีทั้งกลิ่นวานิลลา กลิ่นช็อกโกแลต กลิ่นผลไม้รวม กลิ่นมินต์ ฯลฯ ที่จ.เชียงราย ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นหรือนักเรียนที่มีฐานะสั่งมาหลายอันให้เพื่อนๆ ได้ทดลอง ไม่มีการกำหนดอายุของผู้ซื้อเหมือนกับบุหรี่ทั่วๆไปที่วางขายในท้องตลาด ด้านสาธารณสุขจังหวัดเชียงราย กล่าวในเรื่องนี้ว่า ไม่เคยมีข้อมูลของบุหรี่ไฟฟ้าเลยถือว่าเป็นของใหม่ ที่แอบขายตามเว็บไซต์ จะให้ฝ่ายป้องกันและควบคุมออกเก็บข้อมูล ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้มีอันตรายหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์