กทม.ย้ำชาวดินแดงปิดป้ายรักสามัคคีทำได้

วันนี้( 8 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงกรณีชาวชุมชนดินแดง

นำป้ายผ้าสีขาว ขนาด 2.5 x 0.7 เมตร เขียนข้อความไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมด้านการเมือง ปิดบนสะพานลอยข้ามถนน ตลอดถนนดินแดง และเรียกร้องให้รัฐบาล นำทหารตำรวจเข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่ เนื่องจากเกรงว่า จะเกิดเหตุรุนแรงซ้ำเหมือนเหตุการณ์วันสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ว่า ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดินแดงลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว ส่วนเรื่องการดูแลรักษาความปลอดภัยของประชาชน กทม.ยังไม่ได้เน้นพื้นที่ใดเป็นพิเศษ ต้องรอประเมินสถานการณ์ในช่วงใกล้วันชุมนุมว่า จะมีความรุนแรงมากน้อยเพียงใด

ด้านนายพรเทพ อัครวรกุลชัย ผอ.เขตดินแดง กล่าวว่า หลังจากส่งเจ้าหน้าเขตเข้าไปสำรวจในบริเวณแฟลตดินแดงพบป้ายผ้าประมาณ 6-7 ป้าย

ซึ่งทั้งหมดเป็นป้ายผ้าที่ชุมชนชาวแฟลตดินแดงได้นำมาติดตั้งในวันนี้ ทั้งในบริเวณกำแพงรอบแฟลตและสะพานลอยในบริเวณใกล้เคียง โดยข้อความบนป้ายผ้าเป็นการแสดงความคิดเห็นให้คนในสังคมมีความสามัคคี แม้ว่าจะมีความคิดเห็นที่ต่างกัน ซึ่งเห็นว่าเป็นข้อความที่ไม่ได้เป็นการยั่วยุก่อให้เกิดความรุนแรงในสังคมแต่อย่างใด จึงอนุญาตให้ติดตั้งได้ตามเดิม ยกเว้นป้ายที่ติดบริเวณบนสะพานลอยประมาณ 3 ป้าย เนื่องจากผิดกฎหมาย จึงได้ขอความร่วมมือไปยังชาวบ้านให้นำป้ายออกซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนที่จะนำป้ายไปติดในบริเวณแฟลตสามารถทำได้ตามปกติ

ส่วนการที่ชาวบ้านต้องการให้เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ เข้าดูแลประชาชนในพื้นที่นั้น นายพรเทพ กล่าวว่า ทางเขตคงไม่มีอำนาจในการดำเนินการเรื่องดังกล่าว ต้องเป็นเรื่องของทางรัฐบาลที่จะพิจารณาดำเนินการ ทางเขตคงจะทำได้เพียงการดูแลความเรียบร้อย ความสะอาดในพื้นที่เท่านั้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์