คุณย่าวัยร้อยปี เผยเคล็ดลับอายุยืนแม้ดื่มเหล้า-สูบบุหรี่


หนังสือพิมพ์เดลี เทเลกราฟในอังกฤษรายงานว่า คุณย่าวัย 100 ปีชาวเมืองกลอสเตอร์ไชร์ในอังกฤษ เชื่อว่าเคล็ดลับที่ทำให้เธอมีอายุยืนคือการดื่มเหล้า และสูบบุหรี่


คุณย่าลอร์นา โกบี สูบบุหรี่วันละ 20 มวน อีกทั้งดื่มเบียร์และวิสกี้อยู่เป็นประจำ เธอบอกว่าสูบบุหรี่มวนแรกเมื่อปี 1940 หรือเมื่อ 70 ปีที่แล้วในตอนที่เธอมีอายุ 30 ปี  ซึ่งเมื่อนับรวมจำนวนบุหรี่มาจนถึงขณะนี้เชื่อว่าสูบไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 แสนมวน และก็ไม่เคยมีปัญหาเจ็บไข้ได้ป่วย 


คุณย่า บอกว่า หลายคนแนะนำเธอว่าสูบบุหรี่ ดื่มเหล้าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่คนในครอบครัวก็ไม่เคยห้ามปราม  เธอพยายามจะมีความสุขกับชีวิตอยู่เสมอ โดยคิดอยู่เสมอว่าทำในสิ่งที่ต้องการและอย่าได้กังวล


คุณย่า วัย 100 ปี บอกอีกว่า เธอชอบควันบุหรี่ ชอบดื่มเบียร์ และวิสกี้ และรักกีฬาโยนบอลที่คล้าย ๆกับเล่นโบว์ลิ่งซึ่งบางทีสิ่งเหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้เธอมีชีวิตยืนยาว แม้ที่ผ่านมาไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมีชีวิตยืนยาวถึงเพียงนี้


ตามรายงานแจ้งว่า คุณย่า มีหลาน 27 คน เหลน 55 คน และลื่อ 12 คน บ๊อบ ฟิสเชอร์ ลูกชาย วัย 66 ปี ของคุณย่าโกบี กล่าวว่า คุณแม่สูบบุหรี่เร็วกว่าลูก ๆ ทั้งหมด และชอบดื่มเหล้า  เธอรักเกมบิงโก ชอบเป่าเมานท์ออร์แกน และขับรถเที่ยวรอบเมือง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์