คลองแสนแสบเดินเรือปกติ ชาวบ้านพิพาทเจาะคันน้ำ

"แสนแสบเปิดให้บริการเรือปกติแล้ว"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 ต.ค.) บริษัทครอบครัวขนส่ง จำกัด มีกำหนดเปิดให้บริการการเดินเรือในคลองแสนแสบตลอดทั้งเส้นทางตามปกติ หลังจากปิดให้บริการมาตั้งแต่มีฝนตกหนักและน้ำทะเลหนุนช่วงหลายวันที่ผ่านมา

เนื่องจากวันเดียวกันนี้ ระดับน้ำในคลองแสนแสบลดลงจากวานนี้ 25 เซนติเมตร อย่างไรก็ตาม จะเน้นความปลอดภัยในการให้บริการเป็นพิเศษพร้อมกำชับให้พนักงานเดินเรือไม่ให้ใช้ความเร็วเกินกำหนด

"ผู้ป่วยเข้ารับการรักษาแล้ว 260,000 ราย"


ด้าน นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข กล่าววันเดียวกันถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยน้ำท่วมทั่วประเทศ ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยที่มารับการรักษาแล้วกว่า 260,000 ราย โรคที่พบมากสุด 5 อันดับแรก คือ น้ำกัดเท้า ไข้หวัด ปวดเมื่อยตามร่างกาย โรคเครียด และตาแดง

และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกำชับให้ทุกจังหวัดระดมทีมแพทย์ให้ความช่วยเหลือ จำนวนกว่า 1,700 ทีม นอกจากนี้ พบว่าประชาชนขาดแคลนอาหารเครื่องดื่ม เสื้อผ้า ทางกระทรวงสาธารณสุขจึงจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

"ขอให้ยึดหลักสมานฉันท์"


เพื่อประสานงานกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตลอด 24 ชั้วโมง ที่สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรับบริจาคเงินและสิ่งของ

ขณะที่ หม่อมหลวงสมชาย จักรพันธุ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ขณะนี้มีรายงานว่าผู้ประสบภัยบางพื้นที่เกิดกรณีพิพาท เนื่องจากไปเจาะคันกั้นน้ำ เพื่อระบายน้ำออกไปยังฝั่งที่ไม่ท่วม จึงขอให้ประชาชนยึดหลักสมานฉันท์ โดยให้มองว่าเป็นคนพื้นที่เดียวกันและได้รับความเดือดร้อนเหมือนกัน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์