ประมงบุกดูไอ้เข้สท.เลี้ยงเฝ้าบ้าน

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายจำเริญ บรรเรียนกิจ ประมงจังหวัดพิษณุโลกพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 1079 ถ.บรมไตรโลกนารถ อ.เมืองพิษณุโลก

เพื่อตรวจสอบการเลี้ยงจระเข้สายพันธ์น้ำจืดที่เป็นข่าวฮือฮา 2 ตัว ซึ่งถูกเลี้ยงแบบปล่อยอิสระ ของนายอวิรุทธิ์  นาทิพย์ สมาชิกสภาเทศบาลนครพิษณุโลก และประธานชุมชนวัดพันปี หลังเข้าไปตรวจสอบปรากฏว่า จระเข้มุดตัวนอนใต้ถุนห้องทำงาน และใต้บ้าน เรียกก็ไม่ยอมขยับ นอนนิ่ง โผล่หัวและอ้าปากเท่านั้น ไม่มีท่าทีจออกด้านนอก


นายจำเริญเปิดเผยว่า มาตรวจการเลี้ยงจระเข้ไว้ในบ้านว่าปลอดภัยกับคนเลี้ยงหรือไม่ และเป็นอันตรายข้างบ้านหรือไม่ ทราบว่าเลี้ยงตั้งแต่เล็ก  โดยไม่ได้กักขัง
ซึ่งเจ้าทองและเจ้าเงิน ขึ้นทะเบียนไว้เป็นจระเข้สายพันธ์น้ำจืด สายพันธุ์crocodylus siamensis ไว้ถูกต้อง กรณีจระเข้ว่ายน้ำไปเป็น เพราะจระเข้ถูกเลี้ยงปล่อยมาตั้งแต่เล็ก ไม่เคยให้ลงว่ายน้ำส่วนมีการขายหรือเคลื่อนย้าย ก็ต้องมาขออนุญาตจากกรมประมงอีกครั้ง เมื่อเลี้ยงไปนานๆ จระเข้จะโตขึ้นเรื่อยๆ หากจระเข้ไม่ออกไปนอกบ้านก็คงไม่เป็นอันตราย จระเข้เป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ ชอบนอนที่ชื้นแฉะ จระเข้ เฝ้าอาณาเขต มันจะหวงที่อยู่อาศัยจึงน่ากลัว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์