วิทยาลัยลอยน้ำของแคนาดาล่มนักเรียนรอดหมด

เรือใบแคนาดา ที่ใช้เป็นสถานศึกษาลอยน้ำ ได้อัปปางลงที่นอกชายฝั่งบราซิลจากปัญหาคลื่นลมแรงจัดเมื่อวันพฤหัสบดี บราซิลสามารถช่วยเหลือทั้ง 64 ชีวิต ที่ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน และนักศึกษาบนเรือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย หลังจากที่คนเหล่านี้ต้องอยู่ในแพชูชีพกันนานถึง 16 ชั่วโมง โดยสัญญานขอความช่วยเหลือจากเรือเอสวี คองคอร์เดีย เรือใบขนาด 3 เสา ถูกส่งออกมาเมื่อเวลาประมาณ 5 โมงเย็นตามเวลาท้องถิ่น ต่อมาเครื่องบินกองทัพอากาศบราซิล สามารถตรวจพบกลุ่มแพชูชีพ 4 ลำอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองริโอ เดจาไนโรราว 500 กิโลเมตร จึงขอให้เรือ 2 ลำที่อยู่ใกล้ๆกันเข้าไปช่วย

วิทยาลัย เวสต์ ไอส์แลนด์ คอลเลจ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นเจ้าของเรือบอกว่า เรือลำนี้ให้โอกาสนักเรียนนักศึกษาได้เรียนหนังสือขณะที่ได้ท่องไปในทะเล บนเรือมีนักเรียนนักศึกษารวมทั้งสิ้น 48 คน ครูอาจารย์ 8 คน และลูกเรือ 8 คน ก่อนประสบเหตุ คนเหล่านี้ได้รับการฝึกทางด้านความปลอดภัยมาแล้วเป็นอย่างดีโดย 42 คนที่อยู่บนเรือเป็นชาวแคนาดา นอกนั้นก็มีสหรัฐ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เม็กซิโก ยุโรป

เรือออกเดินทางจากแคนาดาในเดือนกันยายน โดยได้แวะไปที่ยุโรปและแอฟริกา และเพิ่งจะเริ่มการศึกษาเทอมใหม่ ตอนที่เดินทางออกจากเมือง เรซิเฟ่ ในบราซิลเมื่อวันที่ 8 ที่ผ่านมา คองคอร์เดีย ยาว 57.5 เมตร มันถูกต่อในปี 2535 และมีระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานทุกอย่าง โดยสามารถบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือได้ 66 คน นอกจากนั้น ยังสามารถเดินเรือได้ด้วยระบบเครื่องยนต์ สำหรับค่าเล่าเรียนบนเรือนั้นตกที่ปีละ 4 หมื่น 2 พัน 500 ดอลล่าร์แคนาดา หรือราว 1 ล้าน 4 แสน 2 หมื่นบาท

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์