จับหนุ่มวัย29 ปลอมบัตรเครดิต รูดสนุก2ล้านบาท


จับหนุ่มวัย29 ปลอมบัตรเครดิต รูดสนุก2ล้านบาท เข้าเว็บกรมการปกครองหาเหยื่อ

 เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต ผบก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.สส.บช.น. ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอดิเรก โชคบัณฑิต อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ลงวันที่ 14 ต.ค.52 ในข้อหาใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาปิ่นเกล้า ช่วงเที่ยงของวันที่ 18 ก.พ.2553

 ผู้ต้องหามีประวัติเคยถูกจับกุมในคดีลวงพนักงานคอลเซ็นเตอร์เพื่อทำบัตรเครดิตใหม่ เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2551 และศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน ก่อนจะพ้นโทษออกมา คาดว่ากลับไปกระทำตามพฤติกรรมเดิม โดยใช้วิธีการหาข้อมูลเหยื่อทางอินเตอร์เน็ต เข้าไปในเว็บกูเกิ้ล ตามด้วยเว็บกรมการปกครอง เพื่อหารายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จากนั้นจะจดชื่อ นามสกุล และเลขบัตรประชาชน แล้วหาข้อมูลบัตรเคดิตของเหยื่อ หลังจากนั้นจะโทรศัพท์เข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ของธนาคารที่เหยื่อเป็นลูกค้าอยู่ แล้วคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อเปลี่ยนแปลงข้อมูลในบัตร ซึ่งใช้ชื่อ ที่อยู่และเลขบัตรประชาชนของเหยื่อ อ้างว่าบัตรเสียหรือบัตรหายแล้วให้อายัดบัตร เพื่อให้เจ้าหน้าที่หลงเชื่อและเปลี่ยนแปลงข้อมูลให้ เมื่อได้บัตรแล้วจะให้ส่งมาตามที่อยู่ใหม่ ก่อนนำไปกดเงินจนสร้างความเสียหายดังกล่าว

 การตรวจสอบพบว่ามีลูกค้า จำนวน 7 ราย ที่ถูกผู้ต้องหาปลอมแปลงบัตรเครดิต ระหว่างวันที่ 14 พ.ย.2552 ถึง 24 ม.ค.2553 รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 2,043,694 บาท หลังจากนี้จะได้ส่งตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์