มินิบัสเขียวเลิกวิ่งแล้ว-รถส้มแทน

จากการที่กระทรวงคมนาคมขีดเส้นตายห้ามรถมินิบัส (รถเมล์เขียว) วิ่งรับส่งให้บริการผู้โดยสารตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ.

จนกว่าจะนำรถใหม่ที่เปลี่ยนเป็นเครื่องเอ็นจีวีเข้ามาวิ่งให้บริการแทน ปรากฏว่าเมื่อถึงวันจัดระเบียบวันแรกมีรถมินิบัสสีเขียวกว่า 750 คัน ที่ยังไม่ได้เปลี่ยนมาใช้ก๊าชเอ็นจีวีต้องหยุดเดินรถตามนโยบาย ซึ่งกระทบผู้โดยสารกว่า 4 แสนคน โดยเฉพาะเส้นทางที่มีผู้โดยสารคับคั่ง แต่ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้จัดรถบริการแทนทั่วกรุงเทพฯ ขณะเดียวกันได้ให้นายตรวจประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบข่าวการหยุดเดินรถด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ก.พ ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม

พร้อมด้วยนายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการขสมก. เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยการจัดระเบียบรถมินิบัส โดยนายสุชาติกล่าวว่า ไม่มีรายงานความเดือดร้อนของประชาชนจากการที่รถมินิบัสบางส่วนหยุดให้บริการ เพราะได้สั่งการให้ทาง ขสมก.จัดรถเสริมเข้าไปในเส้นทางที่รถมินิบัสหายไป กว่า 700 คัน และได้เสริมรถเข้าไปให้เพียงพอแล้วทุกเส้นทาง

ต่อมาเวลา 11.00 น. นางสุจินดา เชิดชัย นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร ในฐานะชมรมรถร่วม ขสมก. ในนามบริษัท เกียว เวิลด์ จำกัด

เข้าพบนายสุชาติ ที่กระทรวงคมนาคม เพื่อขออุทธรณ์ให้ผ่อนผันขยายเวลาที่บังคับให้รถมินิบัสเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็นเอ็นจีวี ออกไปอีก 6 เดือน เนื่องจากผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนจากที่ไม่ได้นำรถออกมาวิ่งให้บริการ ประกอบกับขณะนี้ผู้ประกอบการหลายรายอยู่ในขั้นตอนระหว่างการดำเนินการปรับเปลี่ยนสภาพรถ และรอรับมอบรถใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรถมินิบัสยุคใหม่ที่ได้รับอนุญาตให้วิ่งรับส่งผู้โดยสารได้จะเป็นรถสีส้มที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์