กทม.เตรียมการป้องกันพร้อมรับมือภัยแล้งปี 53

กทม.16 ก.พ. - กทม.เตรียมพร้อมรับมือภัยแล้งปี 53 ประสาน กปน.เตรียมน้ำ ดื่ม-ใช้ แจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ขาดแคลน สั่งสำรวจทุกชุมชน อาคารสูง พื้นที่เสี่ยงเตรียมพร้อมรับอัคคีภัย 

นายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร (กทม.)

เป็นประธานการประชุมเตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2553 โดยมีผู้แทนสำนัก ผู้แทนกลุ่มเขต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า เนื่องจากช่วงเดือนกุมภาพันธ์-พฤษภาคม ของทุกปี มีสภาพอากาศร้อนจัด ทำให้เกิดการขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้ และน้ำเพื่อการเกษตร

โดยเฉพาะในพื้นที่เขตชั้นนอกของกรุงเทพฯ ที่น้ำประปายังเข้าไปไม่ถึงพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน การเกษตรกรรมและการปศุสัตว์ อีกทั้งยังอาจก่อให้เกิดอัคคีภัยได้ง่าย ดังนั้นกทม.จึงเตรียมแผนรองรับปัญหาภัยแล้ง โดยแบ่งระดับความรุนแรงของปัญหาเป็น 2 ระดับ คือ ระดับทั่วไป เป็นปัญหาภัยแล้งที่เกิดขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง ศูนย์ปฏิบัติการและแก้ไขปัญหาภัยแล้งระดับเขต จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือและสนับสนุน

นายยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนระดับรุนแรง ต้องขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานในสังกัด กทม. และหน่วยงานภายนอก

อาทิ การประปานครหลวง ในการสนับสนุนน้ำประปาโดยไม่คิดมูลค่า เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชน โดย กทม.จะจัดตั้งกองอำนวยการร่วมส่วนหน้า ณ พื้นที่ที่เกิดปัญหา โดยจัดเจ้าหน้าที่พร้อมวัสดุอุปกรณ์ รถบรรทุกน้ำ รถดับเพลิง รวมทั้งการตรวจสอบคูคลอง แหล่งน้ำ ให้อยู่ในสภาพใช้การได้ นอกจากนี้ยังจะสำรวจพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น อาคารขนาดใหญ่ อาคารสูง ชุมชนแออัด และย่านการค้าที่มีประชาชนหนาแน่น ตลอดจนสถานประกอบการที่เสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย เพื่อวางแผนป้องกันด้วย.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์