วาเลนไทน์หวาน! 2 คู่รัก ทอม-ดี้ จูงมือขอนายอำเภอจดทะเบียนสมรส

เนื่องในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นวันแห่งความรัก

คู่รักหลายคู่ต่างยึดถือวันสำคัญนี้เป็นฤกษ์ดี บ้างก็ใช้เป็นวันบอกรัก บ้างก็ใช้เป็นวันแต่งงาน และวันจดทะเบียนสมรส ในหลายเขตหลายพื้นที่ของประเทศ อย่างไรก็ตาม ยังมีคู่รักร่วมเพศเดียวกันก็ได้แสดงตัวที่อยากจะอยู่ร่วมกับคู่ของตนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ด้วยการขอจดทะเบียนสมรสในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์นี้


ที่เทศบาลตำบลบางกะดี  อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ได้จัดให้มีการเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์ ด้วยการเปิดให้มีจดทะเบียนสมรสพร้อมรับของที่ระลึกและอังเปาจาก นายธวัชชัย  อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางกะดี ทั้งนี้ มีอยู่หนึ่งคู่ที่สร้างความสนใจให้กับประชาชนอย่างมาก คือคู่รักร่วมเพศเดียวกัน ระหว่าง ว่าที่ร้อยตรีหญิง จุฑามณี  กังวล  และ น.ส.กมลชนก  แย้มสังข์ ได้เดินจูงมือกันมาที่เทศบาลตำบลบางกะดี ขอจดทะเบียนสมรสเพื่อเก็บไว้เป็นพยานแห่งความรัก แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อได้รับคำชี้แจงจากนางพิทยา สว่างกุล  ปลัดเทศบาลตำบลบางกะดี ในฐานะนายทะเบียนว่าไม่มีกฎหมายรองรับ ทำให้หญิงสาวคู่นี้ต้องผิดหวัง แม้ว่าจะขออ้อนวอนจากนายกเทศมนตรีแล้วก็ตาม 


ด้านว่าที่ร้อยตรีหญิง จุฑามณี เปิดเผยว่าการมีความรักหรืออยู่กันอย่างมีความสุข ไม่จำเป็นผู้หญิงต้องอยู่กับผู้ชาย

ผู้หญิงอยู่กับผู้หญิงก็ได้ สังคมเรามีไว้เพื่อจำกัดขอบเขตและสิทธิส่วนบุคคลมากเกินไป กฎหมายน่าจะเปิดกว้างมากกว่านี้อะไรก็ได้เมื่ออยู่แล้วมีความสุขไม่เบียดเบียนให้สังคมต้องเป็นทุกข์  ก็น่าจะทำได้และโลกใบนี้น่าจะมีความร่มเย็น


อีกด้านหนึ่ง ที่อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ น.ส.พัชรินทร์ ยะอนันต์ หรือต่าย อายุ 40 ปี เจ้าของกิจการหมูจุ่ม

พร้อม น.ส.กันยากร พชรกองคำกุล หรือโอ๋ อายุ 33 ปี เจ้าของกิจการสปา ซึ่งแต่งกายอยู่ในชุดคู่บ่าวสาวพร้อมญาติพี่น้องเดินทางเข้ามาขอให้นายอดิศร กำเนิดศิริ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ จดทะเบียนสมรสให้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจและชี้แจงว่าไม่สามารถจดทะเบียนสมรสให้ได้เพราะมีเงื่อนไขทางกฎหมาย โดยนายอำเภอเมืองเชียงใหม่ได้มอบของที่ระลึกเพื่อแสดงความยินดีและให้คำแนะนำไปว่าการมีความรักเป็นสิ่งที่ดีและไม่มีใครกีดกัน เพียงแต่กฎหมายของประเทศไทยยังไม่อนุญาตและเป็นเรื่องของอนาคตที่ต้องใช้เวลาสำหรับเรื่องลักษณะนี้


น.ส.พัชรินทร์ หรือต่าย กล่าวว่า ไม่ได้ผิดหวังเพราะทราบอยู่แล้วว่ากฎหมายไทยยังไม่อนุญาต แต่อยากมาถามเจ้าหน้าที่ว่าในอนาคตพอจะมีช่องทางดำเนินการเหมือนต่างประเทศได้หรือไม่

เพราะตนคบหากับแฟนสาวมานากว่า 2 ปี ก็อยากให้เกียรติโดยเลือกวันวาเลนไทน์เพื่อแสดงความรักระหว่างกัน ก่อนที่จะจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ ภายใต้บรรยากาศแบบรำวงย้อนยุค โดยมีครอบครัวทั้งสองฝ่ายให้การสนับสนุนพร้อมเตรียมสินสอดทั้งเงินและทอง รวมทั้งแหวนแต่งงานคู่เพื่อยืนยันความรัก



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์