จัดตร.เข้มตรุษจีน-วาเลนไทน์

วันที่ 12 ก.พ. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะโฆษกตร. เปิดเผยว่า วันที่ 14 ก.พ. เป็นวันตรุษจีนและวันวาเลนไทน์

ตามประเพณีจะมีการจัดเตรียมซื้อสิ่งของ ทำพิธีเซ่นไหว้ เดินทางไปเยี่ยมญาติ และท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และใช้เงินจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก ส่วนวันวาเลนไทน์จะมีงานรื่นเริงตามสถานบันเทิง สถานบริการ และโรงแรมต่างๆ อาจทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ปัญหาการจราจร รวมทั้งการเกิดอัคคีภัยได้ จึงกำหนดมาตรการให้ทุกหน่วยปฏิบัติเพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม อำนวยความสะดวกการจราจรและป้องกันและระงับอัคคีภัยในช่วงเทศกาลดังกล่าว ตามสถานบริการ สถานบันเทิง สวนสาธารณะ และสถานที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม เพื่อป้องกันการเกิดคดีที่เกี่ยวกับชีวิต ร่างกายและเพศตลอดจนคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกบริเวณสถานีขนส่งทุกแห่ง เส้นทางหลักและเส้นทางรองที่สำคัญ

โดยจัดการจราจรให้สอดคล้องและเหมาะสมกับพื้นที่และสถานการณ์ กวดขันเข้มงวดกรณีความผิดที่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุจราจร

ด้านนายอิสสระ สมชัย รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ช่วงวันวาเลนไทน์ปีนี้ตนมอบหมายให้ศูนย์เฝ้าระวังและเตือนภัยทางสังคม พม.รณรงค์ให้วัยรุ่นเข้าใจและรับทราบถึงภัยต่างๆ การเที่ยวเตร่ ยาเสพติด และความปลอดภัยในการเดินทาง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เนื่องจากวัยรุ่นเป็นกลุ่มเสี่ยงจากการดื่มสุรา โดยเฉพาะหอพักแถวมหาวิทยาลัย ตนตรวจพบทำผิดกฎหมายจำนวนไม่น้อย ปล่อยให้ร้านสะดวกซื้อภายในสถานศึกษาจำหน่ายสุรา หรือแม้แต่ร้ายขายยาก็เปิดจำหน่ายสุราด้วยเพราะขายดีกว่ายา ดังนั้นเร็วๆนี้จะเชิญตำรวจ สรรพสามิต อธิการบดีทุกแห่ง มาร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติการตรวจจับหอพักที่ทำผิดกฎหมายอย่างเคร่งครัด จากนั้นตนจะเดินสายตรวจไม่เฉพาะในกทม.แต่รวมถึงต่างจังหวัดด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์