พังงาวุ่น รถติดยาว คนแห่ชม ไหว้ต้นไม้ รูปปู่ทวด

ประชาชนจำนวนมากแห่ชมต้นไม้รูปทรงคล้ายหลวงปู่ทวด กลางเมืองพังงา จนรถติดหนึบ ตร.จราจรต้องออกมาอำนวยความสะดวก

บางคนถึงกับพนมมือไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ในขณะที่บางคนก็ตีเป็นตัวเลขกันตามสูตร แห่กันไปชมต้นไม้ตลอดทั้งวัน ลือหลวงปู่ทวดมาให้โชคลาภในช่วงวันตรุษจีน ขณะนี้ยังไม่รู้ว่าต้นไม้ประหลาดดังกล่าวเป็นต้นอะไร เนื่องจากอยู่บนเขาสูงชัน เดินทางขึ้นไปยากลำบาก

จากกรณีพบต้นไม้ประหลาดบนยอดเขาล้างบาศ หลังโรงเรียนสตรีพังงา ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา

โดยกลุ่มต้นไม้มีลักษณะลำต้น กิ่ง ก้าน และใบ ประกอบกันเป็นรูปทรงลักษณะคล้าย กับพระพุทธรูปในท่านั่งขัดสมาธิ ชาวบ้านส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าคล้ายหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ และเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อบ้านเมืองและชาวพังงา ตามข่าวที่เสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ตลอดทั้งวัน มีชาวบ้านเดินทางมาชมต้นไม้เหมือนหลวงปู่ทวด

ที่หน้า สภ.เมืองพังงา และหน้าโรงเรียนสตรีพังงากันอย่างเนืองแน่น จนการจราจรค่อนข้างติดขัด ตำรวจจราจรต้องมาช่วยอำนวยความสะดวก เมื่อเห็นต้นไม้แล้วต่างพนมมือไหว้ด้วยความทึ่ง ขณะที่บางคนก็หารือกันเพื่อแปรเป็นตัวเลข นอกจากนี้ ยังพากันไปชมบนเนินเขาล้างบาศ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ไม่สามารถมองเห็นได้ เนื่องจากต้นไม้ประหลาดอยู่บนเนินสูงกว่าเชิงเขาล้างบาศประมาณ 300 เมตร และสูงชัน

นายไพโรจน์ เสรีรักษ์ อายุ 80 ปี อยู่บ้าน เลขที่ 13 ซอยนากรอก ถนนเพชรเกษม อ.เมือง จ.พังงา ปราญ์ชาวบ้านเมืองพังงา กล่าวว่า

เขาล้างบาศเป็นภูเขาโดดเดี่ยวที่อยู่กลางเขาช้าง สมัยก่อนรัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประพาสบนเขา โดยเสด็จฯ ด้วยช้าง แต่ขึ้นไปได้เพียงครึ่งทางเนื่องจากสูงชัน ที่มาของชื่อเขาล้างบาศ เพราะเป็นสถานที่ที่ล้างบ่วงบาศในการจับช้างสมัยก่อน ต่อมาจึงกลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในเชิงวัฒนธรรมและเป็นแหล่งโบราณคดี การที่มีต้นไม้ใหญ่เกิดขึ้นดูคล้ายๆ พระพุทธรูปปางสมาธิ ตนเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายที่ดีของชาวพังงา และแสดงว่าบ้านเมืองจะสงบสุขขึ้น

พระครูใบฎีกาจรูญ สุภโร จากสำนักสงฆ์คลองชะมวง อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ที่เดินทางมาชม กล่าวว่า ดูต้นไม้ใหญ่แล้วเป็นรูปในท่านั่งสมาธิเหมือนหลวงปู่ทวด

ส่วนที่ศีรษะและใบหูทั้งสองด้าน ดูเหมือนพระจีน ดีใจมากที่ได้เดินทางมาชมในวันนี้ รวมทั้งดีใจที่เห็นชาวบ้านแห่กันมาดูและยกมือไหว้ แสดงให้เห็นว่าคนไทยจะช่วยกันทะนุบำรุงศาสนาต่อไป นางนวลจันทร์ สุขรักษา อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 3 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมือง จ.พังงา เปิดเผยว่า การที่ต้นไม้มีลักษณะเหมือนพระ พุทธรูป เป็นนิมิตหมายที่ดีที่เกิดขึ้นในจังหวัด ถือว่าหลวงปู่ทวดมาโปรดคนพังงาให้โชคดีมีสุขในช่วงเทศกาลตรุษจีน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีใครทราบว่า ต้นไม้ประหลาดดังกล่าว เป็นต้นอะไร เนื่อง จากอยู่บนเขาสูงชัน เดินทางขึ้นไปยากลำบาก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์