ไทยเจ๋งคว้าแชมป์3ปีซ้อน แกะสลักหิมะนานาชาติ


ทีมไทยคว้าแชมป์ 3 ปีซ้อน จากทีมผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 17 ประเทศ ในการแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติซับโปโร2010 ณ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น....

เมื่อวันที่ 9 ก.พ.53 นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะผู้บริหารจากประเทศไทย ร่วมพิธีเปิดงานเทศกาลหิมะครั้งที่ 61 (61st Sapporo SnowFestival) ณ โรงแรมเคย์โอพลาซ่า ซับโปโร ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายกเทศมนตรีเมืองซับโปโรให้การต้อนรับ พร้อมทั้งร่วมหารือด้านความร่วมมือและการส่งเสริมนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นมายัง ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-8 ก.พ.53 ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ได้ให้การสนับสนุนส่งทีมนักแกะสลักน้ำแข็งเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันแกะสลัก น้ำแข็งระดับนานาชาติ รายการ “37th International SnowSculpture Contest” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลหิมะซับโปโรที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 37 ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโดภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3 – 8 ก.พ. ที่ผ่านมาผลการแข่งขันปรากฏว่าทีมนักแกะสลักน้ำแข็งจากไทยคว้ารางวัลชนะเลิศ อันดับ 1“Grand Champion” มาครอบครองติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ได้สำเร็จ จากทีมผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 17 ประเทศ ซึ่งไม่เคยมีทีมจากประเทศใดเคยได้รับรางวัลติดต่อกันเช่นนี้มาก่อน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์