สเปนติดใจแห่ฮันนีมูนไทยอันดับ 1

นักท่องเที่ยวสเปนกว่า 1 แสนคน โหวตประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวสเปนผู้ประกอบการท่องเที่ยวบินรับรางวัลถึง กรุงมาดริด ประเทศสเปน เผยภูเก็ตเป็นแหล่งสวรรค์ของนักท่องเที่ยวแดนกระทิงดุ
   
เมื่อวันที่ 7 ก.พ. นายธวัชชัย อรัญญิก ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย


เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20-22 ม.ค.ที่ผ่าน  มา ได้นำทีมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้ารับรางวัล “Best Honeymoon Destination” หรือแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวสเปน ในการประกาศรางวัลประจำปีของชมรม The Club of Good Tourism หรือ Club del Turismo ภายในงานส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสเปน Feria lnternacional de Turismo (FITUR) 2010 ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน
   
ทั้งนี้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวฮันนีมูนที่ดีที่สุด

มาจากการลงคะแนนโหวตของสมาชิกในชมรมกว่า 1 แสนคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวและชิมอาหารต่าง ๆ ผ่านทางรายการวิทยุ และรายการทีวี ผ่านเว็บไซต์ที่มีผู้ชมมากกว่า   2 แสนคน สำหรับงานดังกล่าวเป็นงานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุด ในประเทศสเปน ที่ผ่านมาการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวภาคเอกชนเข้าร่วมงานมาแล้ว  29 ครั้ง
   
นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า สำหรับตลาดนักท่องเที่ยวสเปนถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสำหรับประเทศไทย

แต่เนื่องจากผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจ ที่สเปนได้รับอย่างรุนแรงมากประเทศหนึ่งในภูมิภาคยุโรป ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากสเปนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยประมาณ 75,327 คน แต่ในปี 2553 คาดว่าเศรษฐกิจสเปนจะฟื้นตัวและมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทยกว่าร้อยละ 50 ซึ่ง จังหวัดภูเก็ตเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวสเปนเดินทาง มามากที่สุด โดยเฉพาะช่วงเดือน มี.ค.-มิ.ย. และ ต.ค.
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์