โตโยต้าเตรียมเรียกคืนรถพรีอุสกว่า2แสนคัน


         รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันนี้ (5 ก.พ.) แจ้งว่า บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เตรียมยื่นหนังสือต่อกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา เพื่อขอเรียกคืนรถยนต์พรีอุสรุ่นล่าสุด ราว 270,000 คัน จากตลาดของทั้ง 2 ประเทศ
       เพื่อทำการแก้ไขโปรแกรมควบคุมระบบเบรกที่ตรวจพบความบกพร่อง โดยพรีอุสที่จะเรียกคืนเป็นรุ่นที่ 3 ซึ่งเปิดตัวออกจำหน่ายตั้งแต่เดือน พ.ค.ปีที่แล้ว โดยแยกเป็นรถที่จำหน่ายระหว่างเดือน พ.ค.-ธ.ค. ประมาณ 176,000 คัน ในประเทศญี่ปุ่น และอีกประมาณ 100,000 คัน ในสหรัฐ เนื่องจากโตโยต้าได้ใช้โปรแกรมปรับปรุงใหม่ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2553 นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนจะเรียกรถยนต์พรีอุสคืน หรือเสนอซ่อมให้ฟรี ในตลาดอื่น ๆ ด้วย
   
         ขณะเดียวกัน รีริโกะ ทาเกอูชิ โฆษกหญิงของโตโยต้า มอเตอร์ แถลงในวันเดียวกันนี้ว่า บริษัทโตโยต้ากำลังทำการตรสวจสอบรถยนต์เล็กซัสรุ่น เอชเอส 250 เอช ที่จำหน่ายในตลาดญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ซึ่งอาจจะเกิดปัญหาที่ระบบเบรก เนื่องจากใช้ระบบเดียวกันกับพรีอุส อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อร้องเรียนจากผู้ใช้เกี่ยวกับเบรกของเล็กซัสรุ่น เอชเอส 250 เอช การตรวจสอบเป็นเพียงเพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์