กาฬสินธุ์ฮือฮาล่าปอบอาละวาด

เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ผู้สื่อข่าวประจำ จ.กาฬสินธุ์ รายงานว่า ตลอดคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ประหลาด

หลังจากที่พบว่ามี หญิงวัยกลางคน อายุประมาณ 30-40 ปี มีอาการคล้ายถูกผีเข้า รายแรกคือ นางแดง สมวัย อายุ 36 ปี ชาวบ้านจากตำบลหลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ส่วนอีกรายคือ นาง กาญจนา หวังชาลี อายุ 31 ปี ชาวชุมชนโคกศรี อ.ยางตลาด ซึ่งทั้งสองมีอาการตัวสั่น พูดจาไม่รู้เรื่อง ส่งเสียงร้องโหยหวนตลอดเวลา จนชาวบ้านหวาดผวา เพราะเชื่อว่าถูกวิญญาณร้ายของผีปอบเข้าสิง จึงนำตัวหญิงทั้งสองคนไปที่วัดดอนย่านาง ต.ดอนสมบูรณ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อทำพิธีขับไล่วิญญาณร้าย

ทันทีที่นำตัวหญิงทั้งสองคนไปถึง มีชาวบ้านไปมุงดูจำนวนมาก โดยพระครูประสุตธรรมสุนทร เจ้าอาวาส และพระลูกวัดรวมถึงขจ้ำ

ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวอีสาน ได้ประกอบพิธีจับผีปอบด้วยการขึงด้ายสายสิญจน์ไปทั่วบริเวณวัด โดยเฉพาะที่โบสถ์จะเป็นแท่นพิธี มีการนำตัวหญิงทั้งสองคนพรมน้ำมนต์ ขณะที่ผู้ที่ถูกปอบเข้าก็ตะโกนเพ้อเจ้อไปต่างๆ นานา

บรรยากาศแตกตื่นมากขึ้น หลังจากขจ้ำเข้าทรงระบุว่า มีวิญญาณร้ายนับร้อยดวงของผีปอบ กำลังจ้องทำร้ายคนในหมู่บ้าน

จากบรรยากาศที่คึกคักกลายเป็นความหวาดกลัว ชาวบ้านจึงพากันล้อมวงและตะโกนขับไล่ผีปอบ ขณะที่พระและขจ้ำได้พรมน้ำมนต์ พร้อมกับสวดเรียกวิญญาณผีร้ายไปลงกระบอกไม้ไผ่ตลอดทั้งคืน ได้ถึง 100 ตัว ขณะที่การขับไล่วิญญาณร้ายที่เข้าสิงหญิงสาวทั้งสองคน ก็สามารถขับไล่ได้เป็นปกติ

พระครูประสุตธรรมสุนทร เจ้าอาวาสวัดดอนย่านาง กล่าวว่า ในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่มีผีปอบอาละวาด

เนื่องจากจะอยู่ในช่วงฤดูปล่อยของหรือครอบครู ส่วนผีปอบที่เกิดขึ้นนี้ เป็นกลุ่มของผีจากคนที่มีวิชาอาคม ชาวบ้านที่ออกหาของป่าในช่วงกลางคืนจึงควรระวัง สำหรับเครื่องทำพิธีไล่ผีปอบนั้นจะต้องทำขัน 5 จัดเตรียมหญ้าแฝกและทำพิธีไล่โดยใช้คาถาที่ร่ำเรียนมาจากบรรพบุรุษ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์