ตรังแถลงจัดวิวาห์ใต้สมุทร 12-14 ก.พ.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 ก.พ. นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง

พร้อมด้วยนายสลิล  โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นายบูรณะศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตรัง และ นายสมชาย ว่องธวัชชัย ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง แถลงข่าวการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2010 ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. ในปีนี้จะมีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมงาน จำนวน 36 คู่  เป็นคู่รักชาวต่างชาติ สัญชาติจีน 4 คู่ จากประเทศฮอลแลนด์ และนอร์เวย์  นอกจากนั้น มีคู่รักกิตติมศักดิ์ที่เข้าร่วมแถลงข่าวด้วย คือ  นายวราวุฒิ ถาวรศิริ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดตรัง และภริยา


ส่วนกิจกรรมเริ่มในวันที่ 12 ก.พ. มีพิธีต้อนรับคู่บ่าวสาวด้วยขบวนกลองยาว และการแสดงต้อนรับ ณ ท่าอากาศยานตรัง 

จากนั้นคู่บ่าวสาวที่ดำน้ำจะเดินทางไปร่วมพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล ณ เกาะกระดาน อ.กันตัง คู่บ่าวสาวที่ไม่ดำน้ำจะเดินทางไปร่วมพิธีปลูกต้นศรีตรัง ณ สวนรวมพรรณไม้แห่งความรัก ภายในสวนพฤษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) อ.ย่านตาขาว ในช่วงบ่ายคู่บ่าวสาวจะร่วมขบวนแห่จากนั้นร่วมงานเลี้ยงประเพณีกินเหนียว ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา 

วันที่ 13 ก.พ. คู่บ่าวสาวจะเดินทางไปยังชายหาดปากเมง อ.สิเกา

เพื่อร่วมพิธีเปิดงาน ต่อด้วยพิธีรดน้ำสังข์ ร่วมกันปล่อยหอยสังข์กระโดด ปลาการ์ตูน ลูกกุ้ง และหมึกกระดองสู่ท้องทะเล ในช่วงเย็นจะมีงานเลี้ยงแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาว ณ หาดวิวาห์ใต้สมุทร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัยวิทยาเขตตรัง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์