นศ.พยาบาลร้องสถานศึกษาไม่ได้มาตรฐาน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.พ. นางลีน่า จังจรรจา ได้พา น.ส.กุลธิดา โพธิ์ศรีวงษ์ พร้อมนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยนครราชสีมา จำนวน 41 คน เดินทางเข้าพบพ.ต.อ.ประเสริฐ พัฒนาดี ผกก.3 บก.ป. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ เรืออากาศเอก.นพ.ศรัณย์ อินทกุล อธิการบดีวิทยาลัยนครราชสีมา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังเรียนจบแล้วไม่ได้ใบประกอบวิชาชีพพยาบาล เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสอบมาตราฐานจากสภาพยาบาล พร้อมนำเอกสารใบสมัครของวิทยาลัยฯ ใบเสร็จค่าเล่าเรียน มามอบให้ไว้เป็นหลักฐาน

     น.ส.กุลธิดา ให้การว่าตนและเพื่อนนักศึกษาสมัครเข้าเรียนที่วิทยาลัยดังกล่าวในปี 2552 เพราะรับการแนะแนวจากคณะพยาบาลศาสตร์ของวิทยาลัยแห่งนี้ว่า ได้รับการรับรองจากสภาการพยาบาลแล้ว เมื่อจบการศึกษาสามารถเป็นพยาบาลวิชาชีพในหน่วยงานของรัฐและเอกชนต่างๆได้ ค่าเล่าเรียนเทอมละ 45,000 บาท ต่อมาทราบว่าตั้งแต่ปี 2550-2552  ทางสภาการพยาบาลได้แจ้งต่อวิทยาลัยว่าให้งดรับนักศึกษาในปีการศึกษา 2552 เนื่องจากไม่ผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ซึ่งต้องปิดปรับปรุงเพื่อพัฒนาหลักสูตรให้ได้มาตรฐานก่อน เมื่อพวกตนทราบเรื่องจึงรวมตัวขอเข้าพบอธิการบดี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงแต่กลับถูกเพิกเฉย ทั้งๆที่ทางวิทยาลัยทราบดีอยู่แล้วว่าไม่สามารถเปิดรับนักศึกษได้ แต่กลับมาโฆษณาแนะแนวให้พวกตนทั้งหมดหลงเชื่อ มาสมัครเข้าเรียน จึงตัดสินใจเข้าปรึกษากับนางลีน่า และจะเข้าขอความเป็นธรรมกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.สาธารณสุข  อีกด้วย

     เบื้องต้น พ.ต.อ.ประเสริฐ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สวิก นุชเจริญผล พงส.(สบ 3) กก.3 บก.ป. สอบปากคำผู้เสียหายไว้ก่อนจะนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณา เพื่อเข้าไปดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์