หญิงอยุธยาทำพิธีศพตุ๊กตาโดเรมอน

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดมหาโลก ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา

มีการจัดงานศพให้กับตุ๊กตา จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าภายในวัดมีการแสดงลิเกมีร้านค้ามาตั้งขายของ บริเวณศาลาการเปรียญมีการจัดงานศพเหมือนกับงานศพคนปรกติ มีหีบศพไม้สักลวดลายงดงามขนาดเล็กยาวประมาณ 1 เมตร ตั้งอยู่บนแท่น มีภาพเด็กผู้หญิงตั้งหน้าศพ ระบุชื่อ น้องจิเว่ย นาคทอง ชาตะ 17 ก.พ.2549 มรณะ 18 ต.ค.2252 คู่กับหีบศพผู้ใหญ่ โดยมีประชาชนมาร่วมในงานศพกว่า 100 คน ใกล้กับมีนางพลับพลึง งามเจริญ อายุ 48 ปี ชาว ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา นั่งฟังพระสวดพระอภิธรรมอยู่กับครอบครัวหลังสวดพระอภิธรรมศพจบ ทางเจ้าภาพมีการแจกเงินและขนมให้กับเด็กๆ กว่า 100 คน


นางพลับพลึง เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแม่บ้านอยู่ที่โรงพยาบาลราชธานี ที่มาจัดงานศพให้กับตุ๊กตาโดเรมอนตัวใหญ่ 

โดยที่มาของเรื่องนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือด ท้อแท้ต่อชีวิตเพระปัญหาเรื่องงานและปัญหาครอบครัวทับถมเข้ามา จึงหันไปพึ่งทางธรรม จนไปพบพระครูนิเวศธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีธรรม ต.พุแค อ.เฉลิมพระเกียรติ์ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 49 โดยพระครูนิเวศธรรมคุณ ให้ยาสมุนไพรลักษณะผงมาให้กินและพูดให้กำลังใจ จากนั้นมอบตุ๊กตาโดเรมอนให้มาเลี้ยงเหมือนลูก บอกว่าจะให้คุณและทำให้จิตใจสบาย

จากนั้นมา นางพลับพลึงก็จะนำตุ๊กตาไปด้วยกันเสมอ จนกระทั่งเมื่อคืนวันที่ 18 ต.ค.52 เวลาประมาณ 01.20 น.

ฝันว่าน้องจิเว่ยมาโบกมือลาบอกว่าขอลาไปก่อนขอให้แม่ช่วยทำบุญจัดงานศพคนทั่วไปให้ด้วย จึงนำร่างจิเหว่ยไปให้กับพระครูนิเวศธรรมคุณ สวดพระอภิธรรมศพที่วัดสามัคคีธรรม จนกระทั่งนำกลับมาวันที่ 3 ม.ค.52 เนื่องจากคิดถึง และพอได้เวลาจึงจัดงานศพให้ดังกล่าว โดยจัดให้มีการสวดพระอภิธรรมทุกคืน ใช้เงินเกือบ 2 แสนบาท และจะฌาปนกิจในวันที่ 2 ก.พ. เวลา 16.00 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์