ม็อบที่ดินสุราษฎร์ฯ ขู่ปิดสนามบินถ้าไม่ได้คำตอบเรื่องเช่าที่ราชพัสดุ


         สมาชิกสหกรณ์การเกษตร ตะปานเมืองใหม่ ยังรวมตัวเรียกร้องขอคำตอบเรื่องเช่าที่ราชพัสดุเป็นที่ทำกิน เป็นวันที่ 4 พร้อมขู่หากไม่ได้คำตอบชัดเจนจะเคลื่อนขบวนไปปิดสนามบินสุราษฎร์ธานี

นายชาคฤช ศรีรมณ์มิตร ประธานสหกรณ์การเกษตรตะปานเมืองใหม่ จำกัด นำสมาชิกประมาณ 1,000 คน  รวมตัวเรียกร้องเป็นวันที่ 4 เพื่อขอความชัดเจนในเรื่องที่สมาชิกสหกรณ์การเกษตรตะปานเมืองใหม่ ขอเช่าที่ดินทำกินในพื้นที่ราชพัสดุแปลง 848 บ่อถ่านศิลา ต.ตะปาน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เนื้อที่ 4,000 ไร่ พร้อมกันนี้ได้เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการผ่อนปรนให้นายทุนทำกิจการในพื้นที่ดังกล่าว หลังสัญญาผ่อนปรนหมดลงเมื่อวานนี้ ต่อนายไพศาล ตรีธัญญา นายอำเภอพุนพิน
 
นายชาคฤช กล่าวว่า การเข้ายื่นหนังสือเพื่อเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายในการขอเช่าที่ทำกิน เนื่องจากทางจังหวัดได้มอบหมายให้อำเภอเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหาที่ดินทำกินของราษฎรในแต่ละพื้นที่ หลังจากยื่นหนังสือต่อนายอำเภอแล้วเตรียมดาวกระจายไปปิดสนามบินสุราษฎร์ธานีและสำนักงานธนารักษ์พื้นที่


      อย่างไรก็ตาม นายอำเภอพุนพิน ได้เจรจาขอร้องให้ผู้ชุมนุมส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมในเวลา 11.00 น.วันนี้ เพื่อหาทางออก ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมยินยอมไม่ไปปิดสนามบิน แต่ได้ขู่ว่าหากการประชุมไม่ได้คำตอบที่ชัดเจน กลุ่มผู้ชุมนุมพร้อมเคลื่อนตัวไปปิดสนามบิน เพื่อกดดันต่อไป ขณะที่ทางจังหวัดเตรียมเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมหาทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์